คู่มือฉบับย่อสำหรับ SEO ในปี 2019

คู่มือฉบับย่อสำหรับ SEO ในปี 2019

SEO ในปี 2018 การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มักจะมาจากการอัปเดตอัลกอริทึมการจัดอันดับการค้นหาของ Google การเติบโตขึ้นอยู่กับข้อมูลที่มีการจัดการด้านโครงสร้างและการปรับแต่งใน Google search

การเปิดตัวการจัดทำดัชนีมือถือครั้งแรกแสดงให้เห็นถึงการตอบสนองของ Google เกี่ยวกับผลกระทบของเทคโนโลยีต่อพฤติกรรมมนุษย์ เมื่อผู้คนใช้เวลากับอุปกรณ์มือถือมากขึ้น เป็นเรื่องธรรมดาที่จะให้ความสำคัญกับเนื้อหาที่ปรับให้เหมาะกับการใช้งานแบบไดนามิกและเป็นมิตรกับมือถือ

SEO ในปี 2019 การเพิ่มประสิทธิภาพให้เนื้อหาจะยังคงมีความสำคัญ จากข้อมูลที่มีโครงสร้างไปจนถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในหน้าเว็บ การแข่งขันเพื่อความได้เปรียบในการจัดอันดับอาจลดลงโดยจะเน้นว่าเว็บไซต์ใดบ้างที่เป็นไปตามมาตรฐานการอัปเดตของ Google

SEO ต้องมีการทำความเข้าใจใน 4 ประเด็นหลักต่อไปนี้:

  • มือถือ
  • ข้อมูลที่มีโครงสร้าง
  • ความสัมพันธ์
  • การเข้าถึง

1 เกี่ยวกับมือถือ

ารเติบโตของอุตสาหกรรมมือถือนั้นไม่ได้ถูกมองข้ามโดย Google ซึ่งเป็นผู้จัดทำดัชนีมือถือในไตรมาสแรกของปี 2018 หลังจากการทดลองผ่านไปหนึ่งปีครึ่ง

Google กำลังใช้หน้าเว็บของคุณในการรวบรวมข้อมูล จัดทำดัชนีและทำการจัดอันดับ SEO ในปัจจุบัน จะให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพหน้าเว็บสำหรับโปรแกรมรวบรวมข้อมูลมือถือ

เว็บไซต์ที่นำเสนอเนื้อหาสองเวอร์ชันจะยังคงมีผลกระทบด้านลบต่อประสิทธิภาพ SERP (หน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา) สำหรับนักการตลาดดิจิทัลนี่หมายถึงเนื้อหาบนมือถือและเดสก์ท็อปควรเหมือนกัน

เมื่อหน้าเว็บสำหรับมือถือกลายเป็นดัชนีของเครื่องมือค้นหาหลักของ Google เว็บมาสเตอร์ผู้เชี่ยวชาญ SEO และนักการตลาดดิจิทัล ต้องมั่นใจว่าเว็บไซต์มีการเขียนโค้ดที่ดีและตอบสนองต่อมือถือ การตรวจสอบว่าเนื้อหาของหน้าเว็บของคุณแสดงผลอย่างไรในอุปกรณ์มือถือต่างๆ มีความสำคัญต่อการระบุปัญหา เช่น ความเร็วและประสิทธิภาพซึ่งอาจส่งผลต่ออัตราการตีกลับของคุณใน

2 การเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาผ่านข้อมูลที่มีโครงสร้าง

ข้อมูลที่มีโครงสร้างช่วยในการจำแนกหน้าเว็บของคุณ และเมื่อทำถูกต้องจะช่วยเพิ่มคุณลักษณะเว็บไซต์ของคุณในการค้นหา

ในปี 2019 SEO จะยังคงสำรวจวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพคุณลักษณะ ซึ่งมีประโยชน์สำหรับหน้าอีคอมเมิร์ซและหน้าเว็บธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีตัวเลือกรูปแบบหลากหลายขึ้น

นี่คือข้อมูลบางประเภทที่สามารถเพิ่มผ่านข้อมูลที่มีโครงสร้าง :

  • ชื่อธุรกิจ
  • รายละเอียดการติดต่อ
  • คะแนนโดยรวม
  • สินค้าและบริการ
  • สถานที่หรือที่อยู่

3 การวิจัยและความสัมพันธ์

ธุรกิจต่าง ๆ จะต้องมองหาหัวข้อทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมของพวกเขา เข้าใจจุดประสงค์การค้นหาในหัวข้อต่าง ๆ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าตรงกับเนื้อหาของไซต์อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม Google จะยังคงให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ที่มีขนาดใหญ่และมีอำนาจมากขึ้น ดังนั้นหากคุณไม่ได้ใช้หน้าเว็บที่เทียบเท่า Wikipedia หรือ Forbes ดังนั้นควรเน้นที่คำหลักที่เกี่ยวข้อง

ในระหว่างนี้ ให้พิจารณาอัปเดตเนื้อหาของไซต์ นับตั้งแต่การอัปเดต Google Freshness ในปี 2011 เนื้อหาที่ล้าสมัยยังคงส่งผลต่อการจัดอันดับอย่างมากใน SERP การอัปเดตโพสต์เก่ารวมถึงการเผยแพร่ข้อมูล จะแจ้งให้ Google ทราบว่าไซต์ต่าง ๆ กำลังนำเสนอเนื้อหาใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งโพสต์ที่เชื่อมโยงกับไซต์ที่มีสิทธิ์สูงกว่า

ไม่จำเป็นว่าจะเป็นการเขียนรายวัน  รายสัปดาห์ หรือรายเดือน แต่ต้องทำให้แน่ใจว่าเนื้อหาที่ดีที่สุดของคุณนั้นอ้างอิงจากข้อมูลล่าสุดอยู่เสมอ

ความสัมพันธ์เป็น “อำนาจ” ใหม่เมื่อเชื่อมโยงกับลิงก์ได้

การตรวจสอบวิเคราะห์คู่แข่งจะมีความสำคัญต่อการพิจารณาว่ามีลิงก์จำนวนเท่าไหร่ และลิงค์ใดบ้างที่ใช้ได้กับอุตสาหกรรมหรือธุรกิจของคุณ

4 เนื้อหาและการเข้าถึง

หากความสำคัญของ Google คือประสบการณ์ของผู้ใช้ ดังนั้นความพยายามในการเพิ่มประสิทธิภาพในหน้าเว็บจะไม่สามารถต่อรองได้

ในปี 2019 คาดว่าเนื้อหาจะมีภาพ วิดีโอ และแม้แต่การฝังเพลงมากขึ้น Google พิจารณาความพึงพอใจของผู้ใช้และสื่อเป็นวิธีหนึ่งในการปรับปรุงการมีส่วนร่วมออนไลน์

แม้ว่าเนื้อหาของคุณจะถูกเขียนเป็นอย่างดี การเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณอาจส่งผลต่อการจัดอันดับของคุณใน SERP

การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง

สำหรับอุตสาหกรรม SEO นี่หมายถึงการเข้าใจว่าผู้คนคิดอย่างไรและผู้คนปฏิบัติอย่างไร นักการตลาดดิจิทัล เจ้าของเว็บไซต์ และธุรกิจ จะต้องยืดหยุ่น อยากรู้อยากเห็น และสร้างสรรค์ พวกเขาต้องมองหาวิธีที่จะได้รับความไว้วางใจและอำนาจ และเข้าใจความสำคัญของ SEO ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นี่ปฏิเสธไม่ได้หากต้องการขึ้นไปอยู่ที่หน้าแรกของการค้นหา