5 เหตุผลหลักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ทำ เว็บไซต์ ให้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

มีเหตุผลมากมายที่จะเรียนรู้วิธีเพิ่มประสิทธิภาพ ทำ เว็บไซต์ สำหรับ Conversion Rate และ SEO ควบคู่กันไป ก่อนอื่น คุณต้องรู้ว่า Conversion และ SEO ทำงานร่วมกันอย่างไรเพื่อสร้างเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น มาดูเหตุผลเฉพาะ. 5 ประการ ในการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณอย่างต่อเนื่องเมื่อเวลาผ่านไป

1. ทำ เว็บไซต์ ให้เป็นประโยชน์สำหรับผู้ชมเป้าหมาย

นักการตลาดบางครั้งจะรู้สึกว่าพวกเขากำลังสับสนกับ Google ที่เป็นเครื่องมือค้นหา แต่ในบางครั้งก็ล้มเหลวในการจัดอันดับเนื้อหาที่ดีที่สุด ในความเป็นจริง เป้าหมายของคุณและ Google มีสิ่งที่เหมือนกัน ได้แก่

  • ให้บริการเนื้อหาที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชม
  • สร้างประสบการณ์ผู้ใช้เว็บไซต์ในเชิงบวก
  • จัดลำดับความสำคัญของเนื้อหาที่มีมูลค่าสูง

Google ใช้สัญญาณการจัดอันดับมากกว่า 200-รายการเพื่อตัดสินว่าเนื้อหาใดที่จะปรากฏในหน้าแรกของเครื่องมือค้นหา อัลกอริธึมให้ความสำคัญกับสัญญาณว่าหน้าเว็บใดหน้าเว็บหนึ่งจะให้ข้อมูลที่ค้นหาแก่ผู้ค้นหาได้ครบมากที่สุด

เมื่อมุ่งเน้นที่ SEO คุณต้องเลือกคีย์เวิร์ดเชิงความหมายหลักและแฝงที่เกี่ยวข้องกับจุดประสงค์ในการค้นหา เขียนเนื้อหาที่ผู้คนชอบอ่าน และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ให้ข้อมูลชัดเจน เพื่อช่วยให้ Google เข้าใจได้ดีขึ้น

หากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ ทำ เว็บไซต์สำหรับ Conversion Rate คุณต้องมุ่งเน้นที่การชี้นำผู้เข้าชมไปยังเป้าหมายเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมสมัครอีเมลหรือการซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ

การรู้วิธีเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์สำหรับ SEO และ Conversion Rate ไปพร้อม ๆ กันนั้นจะช่วยส่งเสริมเป้าหมายทั้งสองได้ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นระหว่างเว็บไซต์และเครื่องมือการค้นหา

2. ทำ เว็บไซต์ เพิ่มการเข้าชมแบบออร์แกนิก

ธุรกิจโดยเฉลี่ยใช้เวลาประมาณร้อยละ 1 ของรายได้รวมในการโฆษณา หากธุรกิจของคุณมีรายได้ 1 ล้านเหรียญต่อปี คุณอาจใช้เงิน 10,000 ดอลลาร์ไปกับการโฆษณา แม้ว่านั่นอาจดูเหมือนว่าเป็นเปอร์เซ็นต์ที่เล็กน้อยแต่ก็เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม การดึงดูดการเข้าชมแบบออร์แกนิกผ่าน SEO นั้นทำได้ฟรี แต่คุณจะต้องจ่ายเงินเมื่อต้องการพัฒนาและโปรโมตเนื้อหา แต่ก็ไม่แพงเท่ากับการจ่ายต่อคลิก

เมื่อเปรียบเทียบอัตราการเข้าชมเว็บระหว่างผู้ค้นหาที่มาถึงเว็บไซต์ของคุณผ่านการค้นหาทั่วไปกับผู้ที่มาจากโฆษณาที่เสียค่าใช้จ่าย ผลลัพธ์ที่ได้ คือ การค้นหาทั่วไปเปิดที่เกือบ 15 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่การค้นหาที่เสียค่าใช้จ่ายเปิดน้อยกว่า 2%

ต้องลงทุนเวลาของคุณและหากจำเป็นให้ใช้เงินเพื่อเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์แบบออร์แกนิก อาจใช้เวลานานกว่านั้น แต่ผลลัพธ์จะยาวนานกว่าและส่งผลให้มี Conversion มากขึ้น

3. ใช้ประโยชน์จากกราฟฟิกที่มีอยู่

เมื่อมีคนเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ โดยไม่ต้องการให้พวกเขาเข้ามาและออกไปในทันที ดังนั้นคุณจะต้องการสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมและกระตุ้นให้พวกเขากลับเข้ามาชมเว็บไซต์ของคุณอีกครั้งให้ได้

การเรียนรู้วิธีเพิ่มประสิทธิภาพให้เว็บไซต์ของคุณสำหรับ Conversion จำเป็นต้องมีความเข้าใจในประสบการณ์ของผู้ใช้ พิจารณาว่าผู้เยี่ยมชมสำรวจเว็บไซต์ของคุณอย่างไร เลื่อนดูหน้าไหนบ้าง และพวกเขาตัดสินใจคลิก (CTA) ของคุณบ่อยเพียงใด

หากมีคนลงชื่อสมัครอีเมลภายในเว็บไซต์เพื่อรับข้อมูล คุณสามารถติดต่อพวกเขาในภายหลังได้ด้วยข้อเสนอ สิ่งจูงใจ และอื่น ๆ และคุณยังสามารถสนับสนุนให้ผู้เยี่ยมชมติดตามคุณบนโซเชียล เยี่ยมชมหน้าผลิตภัณฑ์ของคุณ และอ่านโพสต์ในบล็อกของคุณได้อีกด้วย

การใช้ประโยชน์จากทราฟฟิกที่มีอยู่จะช่วยปรับปรุงอัตราการแปลงของคุณเนื่องจากเปอร์เซ็นต์ของทราฟฟิกทั่วไปของคุณจะมีการเปลี่ยนแปลงที่สูงขึ้น

4. เพิ่มการทำงานของเว็บไซต์

ใคร ๆ ก็สามารถสร้างเว็บไซต์ที่สวยงามได้ แต่น้อยคนนักที่จะสร้างเว็บไซต์ที่สามารถสร้าง Conversion ได้อย่างน่าเชื่อถือ ผู้สร้างเว็บไซต์จึงต้องศึกษาผู้ชมของคุณอย่างถี่ถ้วนและให้สิ่งที่พวกเขาต้องการและคาดหวังให้ได้มากที่สุด

หากคุณได้ทำการวิจัยและนำข้อมูลไปใช้กับเว็บไซต์แล้ว คุณสามารถคาดหวังอัตราการเปลี่ยนแปลงได้อย่างแน่นอนว่าจะเพิ่มขึ้น ผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณจะพบสิ่งที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและชื่นชมแบรนด์ของคุณ และผลลัพธ์ที่ได้อีกอย่าง คือ ความภักดีของแบรนด์

แม้ว่า SEO จะเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมาก่อนเสมอก็จริง หากแต่ไม่มีการเข้าชม คุณก็ไม่สามารถมี Conversion ได้ ควรสร้างเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่มีคุณค่า เหนียวแน่น และมีโอกาสมากมายให้ผู้เข้าชมทำ Conversion

5. มอบสิ่งที่ผู้ชมต้องการและคาดหวัง

ลองนึกจินตนาการว่า หากคุณมีเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ขายรองเท้า ลูกค้าต้องการรองเท้าวิ่งคู่ใหม่และทำการค้นหารองเท้าที่ดีที่สุดสำหรับนักวิ่งใน Google คุณได้เขียนบล็อกโพสต์ที่เจาะลึกเกี่ยวกับการเลือกรองเท้าวิ่ง รวมถึงคำแนะนำเกี่ยวกับแบรนด์และข้อมูลสำหรับนักวิ่งประเภทต่าง ๆ ผู้เข้าชมเข้ามาอ่านบทความ และในที่สุดผู้เข้าชมทั้งหมดทำการลงชื่อสมัครใช้ในเว็บไซต์ จากนั้นคุณทำการส่งข้อมูลไปยังผู้เยี่ยมชมทันที ไม่กี่วันต่อมา คุณส่งรหัสคูปองสำหรับร้านค้าออนไลน์พร้อมกับรูปภาพของรองเท้าวิ่ง ลูกค้าตระหนักดีว่าคุณมีสิ่งที่ตรงกับความต้องการของเขา และส่วนลดจะจูงใจให้ขายได้ทันที

SEO อาจดูเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและซับซ้อนอย่างยิ่ง แต่หากได้เรียนรู้พื้นฐานแล้วก็จะช่วยให้คุณสามารถเริ่มต้นได้ ด้วยการรวบรวมข้อมูลให้มากที่สุดและทำการวิจัยอย่างละเอียด เขียนเนื้อหาที่เหมาะกับผู้ชม แต่ให้แน่ใจว่าดีกว่าคู่แข่ง สร้างแคมเปญแยกสำหรับ SEO ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์สามารถโหลดได้อย่างรวดเร็วทั้งบนเดสก์ท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่ และดึงดูดลิงก์ย้อนกลับให้มากที่สุด จากนั้นหาวิธีเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณ สำหรับ Conversion ควรเน้นไปที่ประสบการณ์ของผู้ใช้งาน เมื่อเวลาผ่านไปคุณจะเห็นการเข้าชมและ Conversion ที่เพิ่มขึ้น

ขอบคุณแหล่งข้อมูล:  https://www.crazyegg.com