ทำ SEO คอนเทนต์ ด้วยตัวเองให้ปัง!

เว็บไซต์ดีไซน์เป็นเสมือนหน้าร้าน ส่วนงานกราฟิกและคอนเทนต์เปรียบเสมือนสินค้าที่วางอยู่บนหน้าร้านของธุรกิจคุณ  หลายท่านอาจมองว่าแค่การมีตัวตนใน Google มีการโฆษณาขายสินค้าในแฟนเพจก็เพียงพอแล้ว แต่เราควรให้ความสำคัญองค์ประกอบอื่นๆ คือการออกแบบเว็บไซต์ให้สวย กราฟิกปัง และคอนเทนต์เยี่ยม และพยายามทำให้ทุกอย่างเป็นปัจจุบัน เพื่อแสดงให้เห็นว่าเว็บไซต์ดีไซน์ของเรามีความทันสมัยและมีการอัพเดตคอนเทนต์ใหม่อยู่เสมอ ซึ่งสามารถส่งสัญญาณให้ผู้ใช้ได้ทราบว่าทำเว็บไซต์ดีไซน์ของเรากำลังคิดถึงความต้องการของพวกเขาและใช้ประโยชน์จากเครื่องมือที่ทันสมัยเพื่อให้ประสบการณ์ของพวกเขาดีขึ้นนั่นเอง มาดู 7สไตล์ไอเดียแบบพื้นหลังสำหรับทุกงานดีไซน์ เพื่อให้งานดูน่าสนใจและใครๆก็อยากเข้าชม 

1. Liquid Backgrounds พื้นหลังเป็นของเหลว

พื้นหลังแบบเหลวกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะนี้ เนื่องจากความเป็นของเหลวทำให้ดูมีการเคลื่อนไหวจึงมีความน่าสนใจทางสายตา ทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนน้ำไหล ดูแล้วสงบ 

2. เลือกประเภทคอนเทนต์ที่จะสร้างเอื้อประโยชน์ต่อผู้อ่าน

ในการ ทำ SEO นั้น ไม่ได้มีเพียงแค่เว็บไซต์อย่างเดียว ผู้สร้างคอนเทนต์ยังสามารถทำ Blog, บทความ, คู่มือแนะแนว หรือ วิธีทำต่างๆ (guide) ,คลิปวิดิโอ, สไลด์โชว์ ตามความถนัด หากสำรวจแล้วส่วนใหญ่ของผู้ชมนั้นชอบคอนเทนต์ประเภทไหน เราสามารถทำคอนเทนต์ให้ตามความต้องการของผู้ชมได้ วิธีที่ผู้สร้างสามารถทำคอนเทนต์ให้ดีขึ้นได้ คือ การให้เวลาตัวเองในการวางแผนและนำเสนอคอนเทนต์.

3. คีย์เวิร์ดสำคัญ ต้องใส่ใจ

คีย์เวิร์ด (Keywords) นั้นสำคัญมาก เพราะ คีย์เวิร์ด สามารถดึงดูดผู้ชมคลิกเข้ามาดูผลงานของเรามากขึ้น คีย์เวิร์ดที่ดีต้องมีผู้ชมค้นหา และในเนื้อหาควรจะมีคีย์เวิร์ดแทรกอยู่ในเนื้อหาที่ต้องการจะสื่อสาร เราสามารถใช้ คีย์เวิร์ดในการทำคอนเทนต์ใหม่ๆ ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเราสามารถหาคีย์เวิร์ดได้ด้วยการใช้ Google Keyword Planner พิจารณาจาก Search Volume, Trends และ User Engagement ดูว่า คีย์เวิร์ดนั้นมีการค้นหาเท่าไหร่ มีการพูดถึงเท่าไหร่ด้วยการเช็ค Google Keyword Planner เช่นกัน.

4. ตำแหน่ง คีย์เวิร์ด (Keywords) ที่ต้องใส่และการตั้งชื่อภาพ

ตำแหน่งการใส่ คีย์เวิร์ด (Keywords) ควรจะใส่ลงในจุดที่สำคัญต่างๆอาทิ Heading / URL ลิงค์ / Description หรือบทนำแรกๆ (100 คำแรก)

โดยชื่อของรูปภาพที่แทรกในคอนเทนต์ก็ส่งผลต่อ SEO ด้วยเช่นกัน ควรตั้งชื่อให้มีคีย์เวิร์ดก่อนอัปโหลดขึ้น

5. Titel & Description หน้าการค้นหาของ Google (SERP)

ทั้ง 2 ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่จะปรากฎในการแสดงผลจะแสดงเว็บไซต์ที่มีคำที่เป็น Keyword อยู่ 

Title: เขียนให้เกี่ยวเนื่องกับ คีย์เวิร์ด (Keywords) หรือสิ่งที่ต้องสื่อให้คนกดเข้าเว็บไซต์มากที่สุด

Meta Description: คำเขียนในส่วนที่ขยาย Title ให้เด่นชัดยิ่งขึ้นให้มีคนสนใจเพื่อเข้าชมบทความของเรา 

และนี้ก็คือ 5 ทริค ย่อๆ ให้สำหรับมือใหม่ที่สนใจ ทำSEO คอนเทนต์ ด้วยตนเอง ถึงแม้เราจะทำทุกขั้นตอนแล้วก็ตามแต่

การทำ SEO นั้นจำเป็นต้องให้ระยะเวลากับมันด้วยเช่นกัน อาจจะไม่ไรับผลลัพธ์ได้ในเร็ววัน แต่ถ้าทำอย่างสม่ำเสมอ

และเนื้อหาเอื้อประโยชน์ให้คนสนใจจนเกิดการแชร์ต่อมาก โอกาสที่จะติดอันดับนั้นก็มีความเป็นไปได้