ปัจจุบัน YouTube มีอิทธิพลมากกว่า TV!

ปัจจุบันนี้ YouTube เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการทำการตลาด มากกว่า TV แล้วหรือ?

พฤติกรรมการบริโภคสื่อในทุกวันนี้ นอกจากจะมีหลายแพลตฟอร์มให้เลือกแล้ว ช่วงอายุหรือช่วงวัยก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้ ล่าสุด Acumen ได้เผยรายงานเกี่ยวกับกลุ่ม Gen Z และ Millennials ที่มีต่อการเปิดรับสื่อ โดยรายงานระบุว่า ในปีที่ผ่านมา YouTube มีอิทธิพลมากกว่า TV หรือ Cable TV ! นั่นก็เพราะในกลุ่มคนอายุน้อย จะเลือกชมวิดีโอที่ตัวเองชอบและต้องการเท่านั้น ทำให้ YouTube เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุด! และในผลสำรวจก็ยังมีอีกประเด็นที่น่าสนใจอีก ดังนี้

• 77% ดูเพราะฆ่าเวลา
• 63% ดูเพื่อติดตามเทรนด์แฟชั่น หรือตามติดชีวิตคนดัง
• 61% ดูเพื่อคลายเครียด
• 60% ดูเพื่ออัปเดทกิจกรรม หรืออีเวนท์ต่างๆ
• 58% ดูเพราะจะได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัว หรือคนอื่นๆ
• 57% ดูเพราะอยากเปลี่ยนอารมณ์
• 47% ดูเพื่อต้องการเรียนรู้อะไรบางอย่าง หรือดู How to
• 44% ดูเพื่อให้นอนหลับ
• 33% เปิดทิ้งไว้เฉยๆ เพื่อไม่ให้บรรยากาศเงียบเกินไป
• 25% ดูเพราะต้องการแรงกระตุ้น หรือพลังงาน

นอกจากนี้ผลสำรวจยังบอกได้ว่า จากช่องทางการใช้ดูวิดีโอทั้งหมด กว่า 85% จะดูผ่านทาง YouTube เรียกได้ว่าเป็นช่องทางที่สะดวกและนิยมที่สุดในขณะนี้ การติดตามผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้ นอกจากทำให้เรารู้เทรนในปัจจุบันแล้ว ยังทำให้เราสามารถวางแผนตีตลาดออนไลน์ได้อย่างถูกจุดและตรงไปยังเป้าหมายกลุ่มใหญ่ได้อีกด้วย..

การโฆษณาธุรกิจที่ดีคือ คือการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด!
จะดีหรือไม่? หากคุณได้ลงโฆษณาในเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมากมายอย่าง YouTube โดยงบประมาณที่ควบคุมได้ !