Home - 5 กลยุทธ์ สำหรับการทำการตลาดใน ยุค New Normal อย่างมีประสิทธิภาพ
ใน ยุค New Normal ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจต่าง ๆ กำลังคิดหาวิธีการทำการตลาดอย่างไรให้มีประสิทธิภาพและเพิ่มยอดขาย ทั้งนี้ เนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลง ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมไทยในวงกว้าง และนี่คือ 5 แนวทางการทำการตลาดให้กับแบรนด์ นักการตลาด และนักธุรกิจ สามารถเพิ่มยอดขายใน ยุค New Normal
อาจเคยได้ยินคำที่ว่า “ลูกค้า คือ สินทรัพย์” ที่สำคัญที่สุดของทุกธุรกิจ การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าเก่านั้นสามารถทำได้ไม่ยาก เนื่องจากเราเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าเก่าอยู่แล้ว เพียงแต่นำเสนอให้เหมาะสมกับเวลาและโอกาสเท่านั้นเอง
เพราะว่าสื่อสังคมออนไลน์หรือสื่อโซเชียลมีเดีย สามารถทำให้การสื่อสารไปได้หลายทิศทางในคราวเดียวกัน คนในสังคมโซเชียลมีเดีย สามารถติดต่อกันได้ระหว่าง ผู้ซื้อถึงผู้ขาย ผู้ซื้อถึงผู้ซื้อด้วยกัน หรือแม้กระทั่งผู้ขายถึงผู้ขายด้วยกันเอง อีกทั้งยังมีการสื่อสารระหว่างกลุ่มได้อีกด้วย
การสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก (Brand Awareness) เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกที่ทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือธุรกิจขนาดใหญ่ก็ตามต้องใส่ใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำธุรกิจในยุคดิจิทัลที่มีคู่แข่งเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา
เนื่องมาจากนักการตลาดมักจะลืมมองลูกค้าประจำในปัจจุบัน ที่มีอยู่ในมืออยู่แล้ว ซึ่งไม่ต้องเสียงบประมาณเพิ่มเติมแต่อย่างใด ในการเข้าถึงและการแนะนำแบรนด์ใหม่อีกครั้งเพราะลูกค้ารู้จักธุรกิจของเราดีอยู่แล้ว
Influencer คือ กลุ่มคนที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นบน Facebook Instagram Twitter หรือ Youtube ซึ่งคนเหล่านี้จะมีฐานแฟนคลับคอบสนับสนุน (ดูได้ความนิยมได้จากจำนวนผู้ติดตาม) ทำให้เวลา Influencer โปรโมทสินค้า-บริการแบรนด์ใด ๆ ก็ตาม จะทำให้แบรนด์กลายเป็นที่จดจำได้อย่างรวดเร็ว และผู้บริโภคที่เป็นแฟนคลับมีแนวโน้มจะตัดสินใจซื้อสินค้า-บริการนั้นมากขึ้น
เชื่อว่าทั้ง 5 แนวทางการทำการต
(+66) 02-026-3302
Official Line: @ArioMarketing
info@ariomarketing.com
Thailand:
7/2 อาคารลิขิต ชั้น 7, ลาดพร้าวซอย 23, จันทรเกษม, จตุจักร, กรุงเทพมหานคร 10900
THE UK:
Flat 1, 88 Blackburn Rd, Sheffield,
Rotherham S61 2DR, United Kingdom
(+44) 7799496724