Home - 5 เทรนด์ การตลาดดิจิทัล ปี 2022 ที่ อาจจะช่วยคุณเตรียมแผนวางกลยุทธ์ใหม่ๆ ได้
ทุก ๆ ปี เทรนด์ การตลาดดิจิทัล จะเปลี่ยนไป และในปี 2022 ที่จะถึงนี้จะมีการเปลี่
ในฐานะนักการตลาดหรือธุรกิ
การตลาดดิจิทัล Facebook, Instagram และ YouTube มีเนื้อหาวิดีโอ ที่เติบโตเร็วที่สุดของปริมาณการใช้วิดีโอทางอินเทอร์เน็ตเนื่องจากคลื่นที่น่าทึ่งในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เมื่อผู้ซื้อ B2C และ B2B กำลังค้นหาข้อมูลบริษัท มากกว่า 70% จะดูวิดีโอผลิตภัณฑ์ การตลาดแบบวิดีโอจึงช่วยสนับสนุนส่วนที่สำคัญของเส้นทางผู้ซื้อ B2C และ B2B เพราะวิดีโอสามารถดึงดูดสายตาผู้คนได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการให้ข้อมูลและการสาธิตผลิตภัณฑ์ ทีเซอร์ คำรับรองจากลูกค้า เบื้องหลังหรือสรุปเหตุการณ์
เนื้อหาวิดีโอเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์การส่งข้อความที่ดีที่สุดที่คุณสามารถรวมเข้ากับกลยุทธ์ของคุณได้ ช่วยให้คุณสามารถเผยสิ่งที่น่าสนใจของผลิตภัณฑ์และให้ความรู้แก่ลูกค้าได้อย่างน่าสนใจและมีประสิทธิภาพ
เป็นหนึ่งในรูปแบบของปัญญาประดิษฐ์ (AI)สำหรับการ ทำงานบนตรรกะ ‘ถ้า/แล้ว’ สำหรับเซสชันการแชทกับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ Chatbots ได้กลายเป็นสิ่งที่ต้องมีบนเว็บไซต์เนื่องจากผู้คนต้องการคำตอบที่รวดเร็วและเข้าใจได้ง่ายสำหรับคำถามของพวกเขา
เมื่อใช้แชทบ็อตบนเว็บไซต์สิ่งสำคัญ คือ การผสมผสานการตอบกลับอัตโนมัติที่เหมาะสมและแนะนำการตอบกลับแบบทันที บางครั้งผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์จำเป็นต้องมีมนุษย์เข้ามาช่วยเพื่อตอบคำถามที่ซับซ้อนมากขึ้นเมื่อตอบคำถามเบื้องต้นแล้ว
นอกจากนี้ Chatbots ยังเป็นเครื่องมือสร้างแบรนด์ จึงต้องหมั่นตรวจสอบให้แน่ใจว่าการตอบกลับอัตโนมัติของคุณได้รวบรวมสาระสำคัญของแบรนด์ไว้แล้ว และควรตรวจสอบการสนทนาของแชทบอทเป็นระยะ ๆ เพื่อเรียนรู้คำถามที่ผู้คนถามและประเภทของคำตอบที่พวกเขาให้กับแชทบอท สิ่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งแชทบอทเพื่อให้มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น
ไมโครอินฟลูเอนเซอร์ คือบุคคลที่มีผู้ติดตามตั้งแต่ 1,000 ถึง 1,000,000 คน และถือเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะกลุ่มของตน อาจเป็นบล็อกเกอร์ด้านอาหาร นักเดินทาง แฟชั่นนิสต้า หรือกูรูด้านฟิตเนส เมื่อเทียบกับอินฟลูเอนเซอร์คนดังแล้ว ไมโครอินฟลูเอนเซอร์สามารถโต้ตอบกับผู้ชมได้บ่อยขึ้นผ่านการกดไลค์และติดตาม และตอบคำถาม ความคิดเห็นในลักษณะที่รวดเร็วกว่า
ในขั้นต้นแบรนด์ต่าง ๆ คิดว่าการเป็นพันธมิตรกับผู้มีอิทธิพลในโซเชียลมีเดียจะเป็นประโยชน์ได้มาก จากการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ 82% ของผู้บริโภค ‘มีแนวโน้มสูง’ ที่จะทำตามคำแนะนำของไมโครอินฟลูเอนเซอร์ เพราะพวกเขาได้สร้างความสัมพันธ์ที่สร้างจากความไว้วางใจ มิตรภาพและความซื่อสัตย์กับผู้ติดตาม
การติดต่อกับลูกค้าใน ปัจจุบันจำเป็นต้องใช้ช่
ธุรกิจที่มุ่งเน้นเพียงช่
การค้นหาด้วยเสียงด้วย Siri หรือ Alexa หรือ Cortana ถูกใช้ทุกวันในชีวิตของเราเพื่
การปรับเว็บไซต์ให้เหมาะสมสำหรับการค้นหาด้วยเสียงเป็นสิ่งที่นักการตลาด B2B จำนวนมากกำลังทำอยู่ในปัจจุบัน เมื่อเร็ว ๆ นี้หนึ่งในแนวโน้มการตลาด B2B อันดับต้น ๆ ก็คือการค้นหาด้วยเสียงเป็นที่ต้องการสูงในหมู่ผู้ชม ซึ่งทำให้การค้นหาด้วยเสียงอยู่ในอันดับต้น ๆ ของแนวโน้มที่จะคงอยู่ในระยะยาว
โลกของการตลาดดิจิทัลมีการเปลี่ยนแปลงแบบไม่หยุดนิ่ง เทรนด์ใหม่ยังคงมีมาเรื่อย ๆ และเปลี่ยนวิธีการทำการตลาด ในขณะที่เทคโนโลยียังคงเพิ่มขึ้น ทุกปีเราจะเห็นแนวโน้มใหม่และน่าตื่นเต้นมากขึ้น ในฐานะนักการตลาดดิจิทัลสื่อสารผลิตภัณฑ์อย่างเราควรติดตามและอัพเดตอยู่เสมอ เพื่อให้ธุรกิจดำเนินการไปได้อย่างเป็นปัจจุบัน และสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง
ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล: salesfocusadvisory.com
(+66) 02-026-3302
Official Line: @ArioMarketing
info@ariomarketing.com
Thailand:
7/2 อาคารลิขิต ชั้น 7, ลาดพร้าวซอย 23, จันทรเกษม, จตุจักร, กรุงเทพมหานคร 10900
THE UK:
Flat 1, 88 Blackburn Rd, Sheffield,
Rotherham S61 2DR, United Kingdom
(+44) 7799496724