คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง สำหรับ บริษัท Startups ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตสำเร็จ

ในบทความนี้ เราจะพูดถึงกลยุทธ์การตลาดการทำ คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง ที่ดีที่สุดสำหรับสตาร์ทอัพที่จะช่วยคุณขับเคลื่อนธุรกิจ เรียนรู้กลวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการวิเคราะห์ผู้ชมและคู่แข่งของคุณ เพื่อสร้างกลยุทธ์การตลาดเนื้อหาขั้นสูง ตลอดจนวิธีสร้างเนื้อหาที่จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่งและขับเคลื่อนธุรกิจของคุณสู่ความสำเร็จ

คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง

ความสำคัญของกลยุทธ์การตลาดคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง

  • มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้กลยุทธ์การตลาดเนื้อหามีความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบริษัทสตาร์ทอัพ
  • สถาบันการตลาดเนื้อหารายงานว่ากว่า 63% ของธุรกิจไม่มีกลยุทธ์การตลาดเนื้อหาที่เป็นทางการหรือจัดทำเป็นเอกสาร 

จะไม่แปลกใจเลยที่ได้เรียนรู้ว่าธุรกิจที่เขียนกลยุทธ์การตลาดเนื้อหามักจะประสบความสำเร็จมากที่สุด 

ในบรรดาธุรกิจที่ไม่มีกลยุทธ์ด้านเนื้อหา คนที่ประสบความสำเร็จมักจะทำอย่างนั้นเพราะโชคช่วย เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าอะไรใช้ได้ผลและไม่ได้ผล หากไม่มีกลยุทธ์ที่เป็นลายลักษณ์อักษร ไม่มีทางที่จะวัดผลลัพธ์ของคุณ และคุณเสี่ยงต่อความพยายามทางการตลาดทั้งหมดของคุณที่จะสูญเปล่า

5 เหตุผลที่กลยุทธ์คอนเทนต์มารเก็ตติ้งมีความสำคัญสำหรับการเริ่มต้นของธุรกิจ

1) การตลาดเนื้อหามีราคาไม่แพง

เมื่อเทียบกับการตลาดแบบดั้งเดิม การตลาดเนื้อหามีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าถึง 62%และยังสร้างโอกาสในการขายได้มากกว่าเกือบสามเท่า ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นหนึ่งในวิธีการทางการตลาดที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจในขณะนี้ 

2) การตลาดเนื้อหาช่วยเพิ่มการแสดงตนของแบรนด์ของคุณ

ด้วยกลยุทธ์การตลาดเนื้อหาที่เหมาะสม คุณจะสามารถเพิ่มสถานะออนไลน์ของสตาร์ทอัพได้ การผลิตเนื้อหาคุณภาพสูงจะทำให้คุณมีเนื้อหามากขึ้นบนเว็บไซต์และแชร์บนโซเชียลมีเดีย  

โปรดทราบว่า หากคุณกำลังดิ้นรนเพื่อให้ทันกับความต้องการทั้งหมดเกี่ยวกับการโพสต์บนโซเชียลมีเดียอย่างสม่ำเสมอ (เช่นที่ฉันเคยมีในอดีต) มีเครื่องมืออัตโนมัติของFacebook มากมายที่จะช่วยคุณได้ และหาก Facebook ไม่ใช่จุดสนใจของคุณ คุณจะพบคำแนะนำเกี่ยวกับระบบอัตโนมัติสำหรับเครือข่ายโซเชียลทั้งหมดเพื่อช่วยเหลือคุณ

ยิ่งคุณอัปเดตไซต์ของคุณบ่อยเท่าไหร่ SEO ของคุณก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น และโอกาสที่ลูกค้าในอุดมคติของคุณจะสามารถพบคุณในผลการค้นหาก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

3) การตลาดเนื้อหาช่วยให้คุณสร้างความเชี่ยวชาญและอำนาจของคุณ

ลูกค้าต้องการทำธุรกิจกับบริษัทที่รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ เมื่อคุณผลิตและเผยแพร่เนื้อหาในหัวข้อที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมของคุณ ตลอดจนช่วยแก้ปัญหาที่ผู้ชมของคุณกำลังประสบอยู่ แสดงว่าคุณเข้าใจดีถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมของคุณ

4) การตลาดเนื้อหาเพิ่มความไว้วางใจและความภักดีของแบรนด์

การสำรวจของ Nielsen แสดงให้เห็นว่าผู้คนกว่า 70% เชื่อถือข้อมูลบนเว็บไซต์ของแบรนด์มากกว่าสื่อประเภทอื่นๆ ที่เป็นเจ้าของ ดังนั้นหากเว็บไซต์ของสตาร์ทอัพของคุณเต็มไปด้วยข้อมูลและเนื้อหาที่เป็นประโยชน์และเป็นประโยชน์ ก็มีแนวโน้มที่ลูกค้าจะไว้วางใจในตัวคุณมากขึ้น

5) การตลาดเนื้อหาช่วยให้การเริ่มต้นของคุณเติบโต

ด้วยการตลาดเนื้อหา คุณจะสามารถขับเคลื่อนการเติบโตอย่างรวดเร็วในธุรกิจของคุณ กว่า 66% ของสตาร์ทอัพรายงานว่าเนื้อหาเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการเติบโตของบริษัท

นี่เป็นเพียงเหตุผลบางส่วนที่จำเป็นต้องมีกลยุทธ์การตลาดเนื้อหาที่มั่นคงสำหรับการเริ่มต้นใช้งาน แต่รายการของผลประโยชน์ยังคงดำเนินต่อไป

นอกจากการนำเสนอผลประโยชน์ที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดเหล่านี้แล้ว เนื้อหายังมีอิทธิพลอย่างมากต่อกลยุทธ์การตลาดออนไลน์อื่นๆ ของคุณ ตัวอย่างเช่น

  • คุณต้องการให้ผู้เยี่ยมชมสมัครรับจดหมายข่าวทางอีเมลของธุรกิจของคุณหรือไม่เนื้อหาสามารถทำได้
  • คุณกำลังทำงานเพื่อปรับปรุงกลยุทธ์ SEO ของคุณหรือไม่เนื้อหาที่เกี่ยวข้องคุณภาพสูงจะช่วยเพิ่ม SEO ของคุณ
  • ไม่รู้ว่าคุณควรโพสต์อะไรบนโซเชียลมีเดียกลยุทธ์หนึ่งที่สำคัญคือการแบ่งปันโพสต์บล็อกของคุณ
  • คุณกำลังมองหาวิธีการติดต่อที่มีคุณค่าหรือเชื่อมต่อกับผู้มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมของคุณหรือไม่การพูดถึงผู้คนในเนื้อหาของคุณเป็นวิธีที่ดีในการติดต่อและเริ่มต้นความสัมพันธ์

โดยทั่วไปคุณสามารถใช้เนื้อหาที่เป็นพื้นฐานของการใด ๆกลยุทธ์การตลาดอื่น ๆ ที่ธุรกิจของคุณคือการใช้เพื่อล่อให้อัตราการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ

ทำความเข้าใจว่าเนื้อหาหมายถึงอะไรจริง ๆ

แน่นอนว่าทุกคนเข้าใจดีว่าเนื้อหามีค่า แต่เนื้อหาคืออะไรกันแน่?

เมื่อคนส่วนใหญ่นึกถึงเนื้อหา สิ่งแรกที่นึกถึงคือข้อความที่เขียน แต่เนื้อหาไม่ได้เป็นเพียงโพสต์ในบล็อกเสมอไป นอกจากนี้ยังอาจเป็นวิดีโอ YouTube เนื้อหาโซเชียลมีเดีย รูปภาพ ไฟล์เสียง และอื่นๆ

คอนเทนต์คือการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบใดๆ และผ่านช่องทางใดๆ ต่อผู้ชม ต้องมีจุดมุ่งหมายและมุ่งหวังผล 

เมื่อคุณเข้าใจว่าเนื้อหาไม่เท่ากับโพสต์บนบล็อก มีโอกาสไม่รู้จบในการสร้างเนื้อหาที่น่าทึ่งเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตสำหรับการเริ่มต้นของคุณ หากเนื้อหาเป็นราชา เนื้อหาที่หลากหลายต้องเป็นราชาแห่งราชา

คุณต้องมุ่งเน้นไปที่เนื้อหาประเภทต่างๆ หากคุณต้องการให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในระยะยาว ดังนั้น นอกจากเนื้อหาที่เป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว คุณยังต้องการรวมเนื้อหากราฟิก เนื้อหาวิดีโอ และเนื้อหาเสียงด้วย

มีรายการเนื้อหาประเภทต่างๆ มากมาย และคุณสามารถสร้างโดยใช้รูปแบบเหล่านี้ ได้แก่:

  • บล็อกโพสต์
  • กระดาษขาว
  • บทความและรายงาน
  • การวิจัยดั้งเดิม ไม่ซ้ำใคร/ในเชิงลึก
  • กรณีศึกษา
  • ข้อความรับรอง
  • คู่มือแนะนำวิธีการ/ขั้นสูงสุด
  • การสัมมนาผ่านเว็บ
  • รายการตรวจสอบ
  • วิดีโอสั้นหรือยาว
  • เนื้อหาความคิดเห็น
  • แอนิเมชั่น
  • GIFs
  • มีม
  • รูปภาพ ภาพถ่าย
  • เนื้อหาอ้างอิง:
  • พอดคาสต์
  • อินโฟกราฟิก

ดังนั้น หากคุณต้องการสัมผัสผลลัพธ์อันมหัศจรรย์จากความพยายามทางการตลาดเนื้อหาของคุณ สิ่งสำคัญคือคุณต้องทำมากกว่าการโพสต์บล็อกง่ายๆ เมื่อสร้างเนื้อหา พิจารณาว่าเนื้อหาประเภทใดที่จะดึงดูดลูกค้าเป้าหมายของคุณ แล้วรวมเนื้อหาเหล่านั้นเข้าในกลยุทธ์ของคุณตามลำดับ

เนื้อหาใดๆ ที่คุณสร้างควรมีลักษณะสำคัญดังต่อไปนี้:

  • เนื้อหาของคุณจะต้องให้ข้อมูล
  • จะต้องใช้งานได้จริง ใช้งานได้จริง และยุทธวิธี
  • เนื้อหาควรมีวัตถุประสงค์เฉพาะ
  • ควรเน้นผลลัพธ์ด้วย

การทำความเข้าใจว่าสิ่งที่เนื้อหาและวิธีการที่พอดีกับการเจริญเติบโตของการเริ่มต้นของคุณจะเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของการตลาดเนื้อหาของคุณ 

การตลาดด้วยงบประมาณเริ่มต้น

หากคุณพร้อมที่จะสร้างกลยุทธ์การตลาดเนื้อหาสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ สิ่งแรกที่คุณต้องพิจารณาคืองบประมาณของคุณ เพื่อที่คุณจะตั้งความคาดหวังที่เป็นจริงได้ 

การสร้างเนื้อหาอาจคุ้มค่ากว่าวิธีการทางการตลาดอื่นๆ มาก แต่ก็ยังต้องใช้เงินอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการเนื้อหาคุณภาพสูงและมีประสิทธิภาพสูง 

บริษัทขนาดใหญ่ส่วนใหญ่สามารถใช้วิธีการทางการตลาดที่หลากหลายได้ แต่ถ้าคุณทำงานโดยใช้งบประมาณเริ่มต้นเพียงเล็กน้อย สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือการสร้างนวัตกรรมในกลยุทธ์เนื้อหาของคุณ 

นี่คือคำถามบางส่วนที่คุณต้องตอบ: 

  • คุณมีทรัพยากรเพียงพอที่จะจัดสรรให้กับกลยุทธ์การตลาดเนื้อหาของสตาร์ทอัพของคุณโดยไม่กระทบต่อกระบวนการทางธุรกิจหลักอื่นๆ ของคุณหรือไม่? 
  • คุณมีเวลาในการสร้างและการใช้กลยุทธ์เนื้อหาของธุรกิจของคุณ? 
  • คุณมีทักษะที่จำเป็นเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงหรือไม่ หรือคุณจำเป็นต้องจ้างผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อช่วยเหลือคุณหรือไม่? 

คุณต้องทุ่มเทเวลาอย่างมากในการดำเนินการและตรวจสอบการตลาดเนื้อหาของคุณ นอกจากการเขียนบล็อกโพสต์และการสร้างเนื้อหารูปแบบอื่นๆ แล้ว คุณยังต้องส่งเสริมและเผยแพร่เนื้อหาด้วย 

และนั่นไม่ใช่ทั้งหมด คุณต้องวัดผลลัพธ์ ทดสอบตัวเลือกต่างๆ เพื่อดูว่าอะไรทำงานได้ดีที่สุด ปรับแต่ง และปรับปรุงกระบวนการของคุณ – แล้วทำใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง

อย่างที่คุณเห็น มีการใช้กลยุทธ์การตลาดเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมมากมาย 

นี่คือบทบาทบางส่วนที่คุ้นเคยที่สุดในการพัฒนาเนื้อหา: 

  • นักยุทธศาสตร์การตลาด:วางแผนเนื้อหาที่คุณหรือทีมของคุณจะพัฒนา
  • ผู้เขียนเนื้อหา:ใช้ความเชี่ยวชาญและทักษะของพวกเขาเพื่อสร้างเนื้อหาที่ต้องการ
  • ผู้แก้ไขเนื้อหา:เพื่อตรวจทานเนื้อหาและรับรองความถูกต้องของข้อเท็จจริง
  • ผู้โปรโมตเนื้อหาเพื่อเผยแพร่และโปรโมตเนื้อหาของคุณในช่องทางต่างๆ
  • นักออกแบบกราฟิก:สร้างเนื้อหาภาพที่สะดุดตาสำหรับธุรกิจของคุณ
  • ช่างวิดีโอ:พวกเขาผลิตเนื้อหาวิดีโอตามความต้องการของธุรกิจของคุณ
  • นักวิเคราะห์เนื้อหา:เพื่อวิเคราะห์ประสิทธิภาพของเนื้อหาและค้นหาสิ่งที่ดีที่สุด

การตลาดเนื้อหาไม่ใช่สิ่งที่คุณจะเข้าถึงได้ด้วยความเต็มใจ ไม่เช่นนั้น คุณจะเสียเวลาเปล่าไปเปล่าๆ 

หากคุณต้องการเห็นผลจริง คุณจะต้องใส่เวลาและ/หรือเงินที่จำเป็นในการทำเช่นนั้น ดังนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้จัดสรรทรัพยากรที่จำเป็นและวางแผนกลยุทธ์ของคุณอย่างเหมาะสม 

เมื่อเป็นเรื่องของเนื้อหา บางครั้งอาจน้อยอาจเป็นมากกว่านั้นก็ได้

หากคุณเพิ่งเริ่มต้นใช้กลยุทธ์เนื้อหาของธุรกิจ คุณควรเน้นที่กลยุทธ์เพียงสองหรือสามอย่างในตอนเริ่มต้น  หลังจากที่คุณเชี่ยวชาญสองสามข้อแล้ว คุณสามารถเพิ่มได้อีก อย่างไรก็ตาม คุณอาจไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องทำเมื่อคุณมีกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จแล้ว เนื่องจากคุณสามารถปรับขนาดกระบวนการของคุณได้อย่างง่ายดายเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เป็นสองเท่าโดยไม่ต้องใช้ความพยายามเพิ่มเติมมากนัก 

เมื่อพิจารณาประเภทของกลยุทธ์เนื้อหาที่คุณสามารถเริ่มต้นได้ ให้เล่นกับจุดแข็งของคุณ ตัวอย่างเช่น ถ้ามือขวาของคุณคือการเขียน ให้เริ่มด้วยการเขียนบล็อก เลือกสองช่องทางสำหรับการโปรโมตโพสต์ของคุณและมุ่งเน้นที่สิ่งนั้นจนกว่าคุณจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีก่อนที่จะไปยังกลยุทธ์อื่น

คุณสามารถเลือกที่จะเริ่มต้นด้วยการเขียนบล็อกของผู้เยี่ยมชม การตลาดผ่านอีเมล หรือกลยุทธ์การตลาดเนื้อหาอื่นๆ แต่ไม่ว่าคุณจะทำอะไร ให้ยึดติดกับสื่อเพียงตัวเดียวจนกว่าคุณจะเชี่ยวชาญ เมื่อคุณมีระบบในการสร้าง เผยแพร่ และส่งเสริมเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอแล้ว คุณจะสามารถแยกสาขาออกไปในทิศทางที่ต่างออกไปได้ 

ในการพิจารณาว่าจะเริ่มต้นด้วยช่องทางใด คุณต้องเลือกช่องที่ผู้ชมเป้าหมายของคุณใช้เวลาส่วนใหญ่ ตัวอย่างเช่น: 

  • หากผู้ฟังของคุณสนุกกับการอ่าน คุณอาจต้องการเริ่มต้นด้วยการผลิต e-book 
  • หากพวกเขาใช้เวลากับโซเชียลมีเดีย ให้เน้นความพยายามของคุณที่นั่น
  • หากพวกเขาอยู่บน YouTube แทนที่จะเขียนบล็อก คุณอาจต้องการเน้นที่การสร้างวิดีโอที่มีประโยชน์และให้ข้อมูลแทน

ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจเริ่มต้นด้วยอะไร ให้ตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่าเนื้อหาสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ทางธุรกิจของคุณฃ

ทำความเข้าใจกับผู้ชมของคุณก่อนเริ่ม

ก่อนที่คุณจะสร้างเนื้อหาชิ้นแรกสำหรับการเริ่มต้นของคุณ คุณต้องเข้าใจผู้ชมของคุณก่อน

หากคุณไม่ทราบว่าคุณกำลังสร้างเนื้อหาให้ใคร คุณจะไม่สามารถสร้างเนื้อหาที่ตรงต่อความต้องการและความต้องการของพวกเขาได้ หากผู้อ่านพบว่าเนื้อหาของคุณไม่มีประโยชน์ คุณจะไม่สามารถสร้างโอกาสในการขายได้ 

สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการคือใช้เวลาและเงินทั้งหมดในการสร้างเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ชมเป้าหมายของคุณ 

ดังนั้น ขั้นตอนต่อไปของคุณคือการทำความรู้จักกับผู้ชมของคุณโดยการพัฒนาผู้ชมและการวิจัยบุคคล

ต่อไปนี้คือลักษณะเฉพาะที่สำคัญที่สุดบางส่วนที่จะช่วยคุณระบุผู้ชมที่เกี่ยวข้องของคุณ:

  • ข้อมูลประชากรค้นหาอายุ เพศ สถานที่ เชื้อชาติ รายได้ ตำแหน่งงาน ฯลฯ ของกลุ่มเป้าหมายของคุณ
  • จิตวิทยากำหนดงานอดิเรก ความเชื่อ ความสนใจ นิสัย ฯลฯ
  • Pain Points : พวกเขาประสบปัญหาอะไรในชีวิตที่ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณสามารถแก้ได้?
  • ความท้าทายพวกเขาเผชิญกับความท้าทายประเภทใดที่ทำให้พวกเขาค้นหาผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ?
  • การหาข้อมูลกลุ่มเป้าหมายของคุณกำลังมองหาวิธีแก้ไขปัญหาที่พวกเขาประสบอยู่หรือไม่?
  • การกำหนดลักษณะเนื้อหาเนื้อหาหรือรูปแบบเนื้อหาประเภทใดที่พวกเขาชอบ
  • โซลูชั่นของคุณวิธีสามารถคุณช่วยให้กลุ่มเป้าหมายของคุณสามารถค้นหาและใช้ข้อมูลที่พวกเขากำลังมองหา?

คุณต้องสร้างผู้ชมหลักสำหรับกลยุทธ์การตลาดเนื้อหาของคุณ เช่นเดียวกับผู้ชมรอง อดีตควรประกอบด้วยผู้ที่มีแนวโน้มสูงสุดที่จะซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ เนื้อหาทั้งหมดของคุณควรกำหนดเป้าหมายไปที่พวกเขา 

ผู้ชมรองของคุณควรประกอบด้วยคนที่ต้องการความมั่นใจมากกว่านี้อีกเล็กน้อย ก่อนที่พวกเขาจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งของผู้ชมหลักของคุณได้ สิ่งนี้จะทำให้ทีมเนื้อหาของคุณมีกลยุทธ์มากขึ้นอีกเล็กน้อยกับประเภทของเนื้อหาที่พวกเขาพัฒนาสำหรับกลุ่มผู้ชมของคุณ

เมื่อคุณระบุบุคคลที่คุณควรกำหนดเป้าหมายด้วยเนื้อหาของคุณอย่างมีกลยุทธ์แล้ว คุณจะสามารถกำหนดแนวคิด หัวข้อ และคำหลักที่เหมาะสมได้อย่างง่ายดายซึ่งคุณจำเป็นต้องรวมเข้ากับกลยุทธ์ของคุณ

วิเคราะห์การแข่งขันของคุณ

นอกจากการทำความเข้าใจผู้ชมของคุณแล้ว คุณต้องเข้าใจการแข่งขันของคุณก่อนที่จะเริ่มสร้างเนื้อหา 

คุณต้องศึกษาข้อมูลเบื้องต้นเพื่อระบุสิ่งที่ใช้ได้ผลในขณะนี้และสิ่งที่ใช้ไม่ได้ ตลอดจนโอกาสและปัญหาที่เป็นไปได้ใดๆ ที่คุณอาจพบในแคมเปญการตลาดเนื้อหาของคุณเอง  เป็นเครื่องมือมากมายที่คุณสามารถใช้เพื่อช่วยคุณในเรื่องนี้  ด้วยเครื่องมือช่วยวิเคาระห์นี้ คุณจะสามารถตรวจสอบคู่แข่งของคุณและได้แนวคิดที่ดีว่าพวกเขากำลังดำเนินการในตลาดอย่างไร ก่อนอื่น ให้มองหาคู่แข่งโดยตรงของคุณ เมื่อคุณรู้ว่าคุณกำลังแข่งขันกับใคร มีข้อมูลมากมายที่คุณสามารถค้นหาได้โดยเพียงแค่ให้ความสนใจกับประเภทของคำติชมที่พวกเขาได้รับจากลูกค้า ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับความคิดเห็น แนวคิด และแนวทางแก้ไขที่เกี่ยวข้องซึ่งได้รับจากผู้ชมในอุดมคติ  ของคุ

นี่คือสิ่งที่คุณสามารถมองหาได้ในระหว่างการวิเคราะห์คู่แข่งของคุณ:

  • วิเคราะห์กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของคู่แข่ง
  • วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดเนื้อหา (โดยมีจุดประสงค์เพื่อระบุช่องว่างของเนื้อหาและโอกาสในการปรับปรุงเนื้อหา)
  • วิเคราะห์กลยุทธ์ของพวกเขาสำหรับ SEO

เรียนรู้ให้มากที่สุดเกี่ยวกับการแข่งขันของคุณ เมื่อดูสิ่งที่พวกเขาทำ คุณจะสามารถพัฒนาความเข้าใจในตลาดซื้อขายสินค้าที่ยอดเยี่ยมและให้ข้อมูลกลยุทธ์ด้านเนื้อหาของคุณได้ดียิ่งขึ้น 

ขั้นตอนสุดท้ายของคุณคือการใส่ข้อมูลทั้งหมดที่คุณรวบรวมเพื่อใช้เพื่อช่วยในการสร้างกลยุทธ์การตลาดเนื้อหาขั้นสูงสำหรับการเริ่มต้นของคุณ 

ในส่วนถัดไป เราจะมาดูกันว่าคุณจะนำเสนอเนื้อหาที่ดีขึ้นได้อย่างไรซึ่งจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่งในพื้นที่ที่สำคัญที่สุด นั่นคือผลการค้นหา

การสร้างเนื้อหาที่ดีกว่าการแข่งขันของคุณ

เมื่อคุณทราบจุดแข็ง จุดอ่อน และช่องว่างของโอกาสในกิจกรรมการตลาดเนื้อหาแล้ว คุณสามารถเริ่มสร้างเนื้อหาที่ดีกว่าของคู่แข่งได้ 

ไม่ต้องบอกว่าเนื้อหาทุกชิ้นที่คุณสร้างควรมีคุณภาพสูงสุด แต่นี่คือเคล็ดลับอื่นๆ ที่จะช่วยให้คุณเหนือกว่าคู่แข่งของคุณ:

  • เติมช่องว่างของเนื้อหาสร้างประเภทของเนื้อหาที่คู่แข่งของคุณละเลย
  • รวมภาพที่สะดุดตาสร้างและแบ่งปันภาพและภาพที่ดีขึ้นในเนื้อหาของคุณเพื่อให้มีโอกาสมากขึ้นที่เนื้อหาของคุณจะทำงานได้ดีกว่าคู่แข่งของคุณ
  • เพิ่มความยาวของเนื้อหาการวิจัยพบว่าโพสต์ที่ยาวขึ้นมักจะมีประสิทธิภาพดีกว่าโพสต์ที่สั้นกว่า
  • เข้าถึงผู้คนที่เหมาะสม:การตลาดเนื้อหาที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่แค่การเขียนหรือสร้างเนื้อหา นอกจากนี้ยังเกี่ยวกับการทำ Cold Outreach ได้ดีกว่าคู่แข่งของคุณ 
  • ทำให้การแบ่งปันเป็นเรื่องง่าย: ทำให้ผู้อ่านของคุณแบ่งปันเนื้อหาของคุณได้อย่างง่ายดายโดยใส่ปุ่มแบ่งปันที่ด้านบนของโพสต์ของคุณ
  • ทำให้เนื้อหาของคุณน่ารับประทานทำให้เนื้อหาของคุณง่ายขึ้นสำหรับผู้อ่านที่จะบริโภคโดยใช้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดรูปแบบ
  • เขียนหัวข้อข่าวที่คุ้มค่าในการคลิกสร้างและทดสอบหัวข้อข่าวเพื่อค้นหาหัวข้อที่ทำงานได้ดีที่สุดสำหรับโพสต์ของคุณ

เมื่อทำตามขั้นตอนเหล่านี้ คุณจะสามารถสร้างเนื้อหาคุณภาพสูงและมีส่วนร่วมซึ่งจะแซงหน้าคู่แข่งของคุณ

เคล็ดลับการตลาดเนื้อหาสำหรับสตาร์ทอัพที่ต้องจำไว้

นอกจากขั้นตอนข้างต้นแล้ว ต่อไปนี้คือเคล็ดลับเพิ่มเติมบางประการที่ควรปฏิบัติตามเมื่อสร้างเนื้อหาสำหรับการเริ่มต้นของคุณ:

  • กำหนดเป้าหมายการตลาดเนื้อหาที่ชัดเจน
  • ทำให้เป้าหมายของคุณวัดผลได้เพื่อให้คุณสามารถติดตามความสำเร็จของคุณ
  • ทำให้เป้าหมายของคุณสำเร็จ – ตั้งเป้าหมายให้สูง แต่ให้เป็นจริง
  • เนื้อหาทั้งหมดที่คุณสร้างควรกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมในอุดมคติของคุณ
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณครอบคลุมขั้นตอนต่างๆ ทั้งหมดของการเดินทางของลูกค้า
  • กำหนดระยะเวลาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการตลาดเนื้อหาที่เฉพาะเจาะจง
  • ใช้เวลาโปรโมตมากกว่าที่คุณสร้างเนื้อหา

หล่อเลี้ยงความสำเร็จของเนื้อหาด้วยแพลตฟอร์มอื่น

โซเชียลมีเดีย การตลาดผ่านอีเมล การตลาดผ่านวิดีโอ และการวิเคราะห์สามารถช่วยให้เนื้อหาที่ประสบความสำเร็จดียิ่งขึ้นไปอีก นี่คือวิธี: 

สื่อสังคม

คุณสามารถใช้โซเชียลมีเดียเพื่อขยายความสำเร็จของแคมเปญการตลาดปัจจุบันของคุณได้หลายวิธี ตัวอย่างเช่น คุณสามารถแชร์ทุกโพสต์ที่คุณเผยแพร่บนบล็อกของคุณหลายครั้งบนโซเชียลมีเดีย 

คุณยังสามารถนำโพสต์บล็อกแต่ละรายการไปใช้ใหม่ในตัวอย่างต่างๆ มากมาย รวมถึงรูปแบบอื่นๆ ได้อีกด้วย และใช้สิ่งเหล่านั้นเพื่อดึงดูดกลุ่มผู้ชมต่างๆ ของคุณ ตัวอย่างเช่น ผู้ชมของคุณบางคนชอบดูวิดีโอหรือฟังพอดแคสต์มากกว่าอ่านบล็อกโพสต์

การตลาดผ่านอีเมล

เมื่อคุณเริ่มสร้างเนื้อหาคุณภาพสูงแล้ว คุณจะสามารถโปรโมตเนื้อหาได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้กลยุทธ์การตลาดผ่านอีเมลต่างๆ ดังนั้น หากคุณสร้างโพสต์บล็อกหรือวิดีโอที่ยอดเยี่ยม ให้แชร์กับคนที่อยู่ในรายชื่อของคุณ 

แนวคิดหลักในที่นี้คือ การป้อนเนื้อหาคุณภาพสูงให้กับสมาชิกอีเมลของคุณโดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มอัตราการแปลงและรักษาความสม่ำเสมอ นอกจากนี้ คุณสามารถเพิ่มรายชื่ออีเมลของคุณโดยนำเสนอเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมเพื่อแลกกับชื่อและอีเมลของผู้เยี่ยมชมของคุณ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้เครื่องมือสร้างหน้า Landing Page ที่มีคุณภาพเนื่องจากเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นในการรวบรวมอีเมลให้ได้มากที่สุด

การตลาดวิดีโอ

YouTube เป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก และเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพมากสำหรับสตาร์ทอัพในการสร้างแบรนด์ให้เติบโต มีการค้นหามากกว่า 10 ล้านครั้งบน YouTube ทุกวัน และคุณสามารถสร้างโอกาสในการขาย อย่างต่อเนื่องสำหรับการเริ่มต้นของคุณ โดยการรวมวิดีโอเข้ากับกลยุทธ์เนื้อหาของคุณ 

สิ่งนี้มีประโยชน์เพิ่มเติมในการช่วยคุณจัดอันดับใน Google เช่นกัน เนื่องจากขณะนี้ยักษ์ใหญ่ด้านการค้นหามีวิดีโอจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ในผลการค้นหาที่เป็นสากล แน่นอนว่าคุณภาพของวิดีโอของคุณนั้นสำคัญมาก ไม่เพียงเพื่อรักษาความสนใจของผู้ดูเท่านั้น แต่ยังสร้างความน่าเชื่อถือและรับสมาชิกอีกด้วย

ฉันรู้เรื่องนี้ตั้งแต่เนิ่นๆ ด้วยช่อง YouTube ของตัวเอง ดังนั้นฉันจึงสร้างคู่มือนี้เพื่อช่วยให้ผู้เริ่มต้นใช้งานและบุคคลทั่วไปเข้าใจว่าซอฟต์แวร์แก้ไข YouTube ที่ดีที่สุดคืออะไร  

การวิเคราะห์

การวัดความพยายามของคุณอาจเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการดำเนินการแคมเปญการตลาดเนื้อหาที่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าคุณจะสร้างเนื้อหาประเภทใดสำหรับช่องใด วิธีเดียวที่จะได้ผลลัพธ์ที่สอดคล้องกันคือการรู้ว่าสิ่งใดใช้ได้ผลและไม่ได้ผล และวิธีเดียวที่คุณจะทราบได้ก็คือการตรวจสอบเนื้อหาที่คุณเผยแพร่ 

หากไม่มีการวิเคราะห์ ไม่มีทางรู้ได้ว่าเนื้อหาประเภทใดมีประสิทธิภาพและประเภทใดที่คุณต้องปรับปรุง การวัดช่วยให้คุณวิเคราะห์ผลกระทบของแคมเปญการตลาดเนื้อหาของคุณ เพื่อให้คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการของคุณ 

เมื่อคุณได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้น คุณสามารถเพิ่มความพยายามและงบประมาณของคุณเป็นสองเท่า เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เป็นสองเท่า 

การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณขยายธุรกิจได้ เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับการเติบโตอย่างรวดเร็ว

สรุป

หวังว่าตอนนี้คุณเข้าใจถึงความสำคัญของการตลาดเนื้อหาสำหรับสตาร์ทอัพแล้ว ตอนนี้คุณทราบแล้วว่าวิธีเดียวที่จะเอาชนะคู่แข่งได้คือการสร้างและใช้งานกลยุทธ์การตลาดเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพ 

เหลือเพียงให้คุณทดสอบ วัดผล เพิ่มประสิทธิภาพ และปรับขนาด นี่เป็นกระบวนการที่คุณต้องทำอย่างสม่ำเสมอหากต้องการเห็นผลที่สม่ำเสมอ

ใช้บทความนี้เป็นแหล่งข้อมูลเพื่อช่วยคุณระดมความคิดและคิดหากลยุทธ์เนื้อหาที่จะช่วยให้คุณมีอันดับเหนือกว่าคู่แข่งและทำให้สตาร์ทอัพเติบโต 

ขอขอบคุณข้อมูล : https://singlegrain.com