เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณด้วย Google Customer Reviews

เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณด้วย Google Customer Reviews

Google Customer Review เป็นเครื่องมือที่ช่วย เพิ่มความน่าเชื่อถือด้วย Google Customer Reviews ให้กับธุรกิจของคุณ เป็นบริการฟรีจาก Google ที่ช่วยธุรกิจออนไลน์สามารถรวบรวมคำติชมจากลูกค้าบนเว็บไซต์ ซึ่งจะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเป็นอย่างมาก 

การเปิดใช้งานความเห็น ผู้ขายจะต้องมีบัญชี Google Merchant และต้องเปิดรับความคิดเห็นจากลูกค้า ก่อนจะถูกนำไปจัดอันดับโดย Google ซึ่งจะปรากฏในโฆษณาระหว่างการค้นหาและใน Google Shopping

Google Customer Reviews ทำงานอย่างไร?

การแสดงความคิดเห็นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของลูกค้า หลังจากมีการซื้อสินค้าเรียบร้อยแล้ว พวกเขาสามารถเลือกได้ว่าต้องการหรือไม่ต้องการจะรับอีเมลจาก Google เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเข้าใช้งานเว็บไซต์ของคุณ

ซึ่ง Google แจ้งว่าไม่สามารถทำแบบสอบถามโดยตรงในหน้ายืนยันการซื้อขายได้ โดยจะมีเพียงการรับข้อมูลจากทางอีเมลหลังจากลูกค้าได้รับสินค้าเรียบร้อย เพื่อให้แน่ใจว่าความคิดเห็นนั้นน่าเชื่อถือมากที่สุด

การเปิดใช้งาน ร้านค้าจะต้องมีรหัสเฉพาะในการส่งแบบสอบถามหลังการจ่ายเงินเสร็จสิ้น โดยแบบสอบถามจะ:

  • จะแสดงบนหน้าแดชบอร์ดร้านค้าของคุณ
  • ใช้สำหรับการให้คะแนนร้านค้า
  • โดยคะแนนจะปรากฏบน Customer Review badge

และสามารถแสดงความคิดเห็นด้วยโทรศํพท์มือถือได้

ข้อแนะนำที่สำคัญคือการแยกความความเห็นของลูกค้าออกจาก Google Reviews

เพราะร้านค้าสามารถสร้างความคิดเห็นขึ้นเองด้วยการ Google Business listing หรือ Google Review ได้ ซึ่ง Google Customer Reviews นั้นถูกออกแบบใหม่เพื่อตรวจสอบความเห็นจากลูกค้าที่ได้ทำการสั่งซื้อจากร้านค้านั้นจริงๆ

Google Customer Reviews ทำงานอย่างไร?

ลูกค้าสามารถเลือกรับหรือไม่รับอีเมลจาก Google Customer Reviews ได้: เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว Google Customer Reviews จะส่งอีเมลเพื่อให้ลูกค้าที่ลงทะเบียนกับร้านค้าไว้ ได้แสดงความคิดเห็นและให้คะแนนความพึงพอใจในการใช้บริการร้านค้าของคุณ

สัญลักษณ์ดาว Google Customer Reviews: สัญลักษณ์ดาวที่แสดงบนเว็บไซต์จะช่วยให้ลูกค้ารู้ทันทีว่าร้านค้าได้รับการรับรองจาก Google โดยมันจะแสดงคะแนนของร้านค้า 1-5 ดาว และสามารถวางบนเพจใดก็ได้บนเว็บไซต์ของคุณ

แบบสอบถาม Google Customer Reviews: แบบสอบถามมีคำถามกระชับและเป็นแบบตัวเลือก ช่วยให้ลูกค้าให้คะแนนความพึงพอใจได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น

คะแนนของร้านค้า: คะแนนรวมจะปรากฏในโฆษณาระหว่างการค้นหาและใน Google Shopping

เพิ่มยอดขายของคุณด้วยการทำ SEO