การสื่อสารประชาสัมพันธ์ใน Social Media เป็นที่นิยมและมีการแข่งขันที่
เนื่องจากแบรนด์มีงบประมาณและทรัพยากรที่จำกัด ในการนำมาทำการตลาดออนไลน์ ดังนั้นการรู้จักลูกค้ามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสามารถระบุช่องทางหรือแพลตฟอร์มที่เหมาะสม.
ในการลงทุนเพื่อทำการตลาดได้
ประเภทคอนเทนท์ที่ลูกค้าชอบ เช่น สาระความรู้ บันเทิง ทริค รูปภาพ วีดีโอ เป็นต้น เพื่อนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าต้องการ.
แบรนด์ต้องพร้อมที่จะปรับตัวอยู่ตลอดเวลา เรียนรู้สิ่งใหม่ เพื่อพัฒนาให้เข้ากับสถานการณ์และยุคสมัย อะไรฮิต อะไรกำลังเป็นกระแส นำมาปรับให้ใช้อย่างเหมาะสมกับลูกค้า เพราะพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
แบรนด์ต้องลดขั้นตอนต่าง ๆ ให้มากที่สุด ควรสร้างกระบวนการเลือกชม ซื้อ จ่าย ครบจบในแพลตฟอร์มเดียวกัน ในช่วงเวลาที่ลูกค้าอยากได้สินค้าและลูกค้าทำการซื้อในที่สุด เพราะเราอาจมีเวลาไม่ถึง 10 วินาทีในการทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจในสินค้า และซื้อสินค้า
การให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์คอนเทนท์เพื่อการโปรโมทนั้น เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างลูกค้ากับแบรนด์.
ทำให้ลูกค้าได้รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ อย่างเช่น ให้ลูกค้าถ่ายรูปคู่กับสินค้า ติดแฮชแท็ก บอกเล่าความรู้สึก ประสบการณ์ในการใช้สินค้าหรือบริการ.
แล้วแชร์ออกไปบนโซเชียลมีเดียจะดูเป็นคอนเทนท์ที่เชื่อถือและมีอิทธิพลพอ ๆ กับ เหล่า Influencer ด้วยเช่นกัน
(+66) 02-026-3302
Official Line: @ArioMarketing
info@ariomarketing.com
Thailand:
7/2 อาคารลิขิต ชั้น 7, ลาดพร้าวซอย 23, จันทรเกษม, จตุจักร, กรุงเทพมหานคร 10900
THE UK:
Flat 1, 88 Blackburn Rd, Sheffield,
Rotherham S61 2DR, United Kingdom
(+44) 7799496724