4 ความจริงของ Display Network ของ Google ที่คุณต้องรู้

ความจริงของ Display Network และมูลค่าของโฆษณาที่แสดง หากคุณต้องการความรู้นี้ คุณมาถูกที่แล้ว

ไม่ว่าคุณกำลังจะทำแคมเปญใหม่หรือพยายามที่จะสร้างมูลค่าจากแคมเปญปัจจุบันของคุณหรือต้องการทราบความจริงของ Display Network ซึ่งมีวิธีจำนวนมากที่ใช้ใน Display Network ที่สามารถสร้างหรือทำลายประสิทธิภาพของกลุ่มโฆษณานั้น นี่คือสี่ข้อเท็จจริงสำคัญที่เราได้แบ่งปันให้กับทุกคนที่ต้องการแสดงโฆษณาบน Google

ข้อเท็จจริงที่ 1: การแสดงผลไม่จำเป็นต้องอยู่แค่ที่เว็บไซต์

ความจริงของ Display Network ที่ผู้โฆษณาส่วนใหญ่คิดว่าเป็นชุดของเว็บไซต์ที่เราสามารถแสดงโฆษณาได้ แม้ว่าแนวความคิดนี้ถูกต้องแต่ก็ยังไม่ใช่ทั้งหมด จริงอยู่ที่เราสามารถแสดงโฆษณาบนเว็บไซต์ได้ แต่โฆษณาของเรายังสามารถปรากฏในช่อง YouTube, วิดีโอ YouTube แอปที่เกี่ยวข้องและกลุ่มแอปอื่น ๆ ได้เช่นกัน

ข้อเท็จจริงที่ 2: การกำหนดเป้าหมายคีย์เวิร์ดทำได้สองวิธี

ก่อนที่คุณจะพิจารณาเลือกคีย์เวิร์ดในดิสเพลย์แคมเปญ คุณต้องเข้าใจการตั้งค่าคีย์เวิร์ดก่อน หากคุณกำลังเรียกใช้ดิสเพลย์แคมเปญที่มีการกำหนดคีย์เวิร์ดเป้าหมาย มีการตั้งค่าสองอย่างที่ต้องทำคือ  Audience และ Content นี่คือลักษณะของการตั้งค่าคีย์เวิร์ดปัจจุบันสำหรับกลุ่มโฆษณาที่ฉันใช้งานมาระยะหนึ่งแล้ว

ข้อเท็จจริงที่ 3: Google สามารถช่วยคุณหาผู้อ่านได้เข้าใจถึงความจริงของ Display Network

ฉันยอมรับเลยว่าฉันเคยพบปัญหาเกี่ยวกับการหาผู้อ่านหลายต่อหลายครั้ง บางทีคุณก็เคยเช่นกัน หากคุณได้ลองใช้วิธีทางการตลาดหลายอย่างที่พอจะนึกออกแล้ว อีกทั้งคุณได้สร้างเป้าหมายและผู้อ่านแบบกำหนดเองแล้ว แต่คุณก็ยังรู้สึกว่าตัวเลือกทั้งหมดมันใช้ไม่ได้เลย เมื่อคุณกำลังเผชิญหน้ากับปัญหานี้อยู่ จริงๆแล้ว Google มีวิธีแก้ปัญหาที่ดีพอที่จะหาทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับคุณ

เมื่อทำการแก้ไขผู้อ่านของคุณในกลุ่มโฆษณา ให้เลือกแท็บ  Idea เพื่อสร้างผู้อ่านที่สนใจแบบกำหนดเองโดยอัตโนมัติ Google สามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองตามรายการ แคมเปญการตลาด การค้นหาพฤติกรรมผู้ใช้ของคุณและอื่น ๆ อีกมากมาย ก่อนที่จะเพิ่มผู้อ่านแบบอัตโนมัติลงในกลุ่มโฆษณาของคุณ คุณสามารถดูตัวอย่างคีย์เวิร์ดบางคำที่ Google ได้รวบรวมไว้ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้อ่านเหล่านี้เหมาะสมกับแคมเปญของคุณหรือไม่ นี่เป็นการใช้ Machine Learning ที่เชื่อถือได้แน่นอน

ข้อเท็จจริงที่ 4: เราต้องการยกเว้นแอปมือถือ - Google ไม่ต้องการให้เราทำ

ในช่วงฤดูร้อนปี 2018 Google ได้ลบตัวเลือกเพื่อยกเว้นแอปมือถือที่ไม่ใช่โฆษณาคั่นระหว่างหน้าจากตัวเลือกของการยกเว้นเนื้อหาในการตั้งค่าแคมเปญของเรา พวกเราหลายคนได้เข้าไปในแคมเปญของเราในวันหนึ่งและพบมันเข้า …

จริงๆแล้ว โฆษณาของฉันที่แสดงในแอปนั้นส่วนใหญ่ก็คือขยะดีๆนี่แหละ หรือฉันกำลังเผชิญกับลูกค้าที่ไม่เคยสนใจว่าฉันกำลังโฆษณาอะไรกันแน่ การลบตัวเลือกนี้จึงปัญหาสำหรับบัญชีของฉัน

โชคดีที่ชุมชน PPC เป็นชุมชนที่ใจกว้างและมีการแบ่งปันกันตลอดเวลา ปีที่แล้ว Kirk Williams จาก Zato Marketing ได้แบ่งปันวิธีแก้ปัญหาเพื่อยกเว้นแอปมือถือโดยใช้ AdWords Editor ในขั้นตอนง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน คุณสามารถแยกแอปมือถือทั้งหมดออกจากเป้าหมายของคุณหากคุณต้องการประหยัดงบและติดตามกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ขอบคุณ Kirk!

ทำการทดสอบต่อไป

โปรดจำไว้ว่า เราไม่สามารถบอกคุณได้ว่าการกำหนดเป้าหมายวิธีใดเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ มีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดเป้าหมายนี้ แต่สิ่งที่ฉันจะบอกก็คือทำการทดสอบให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายแคมเปญของคุณ และในขณะที่คุณกำลังทดสอบ ให้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการกำหนดเป้าหมายทั้งหมดที่ใช้งานได้จริง พวกเขาอาจเป็นหรือไม่เป็นเป้าหมายอย่างที่คุณคิดก็ได้

อ้างอิงhttps://www.wordstream.com/blog/ws/2019/03/14/google-display-network-targeting-facts