สำหรับเว็บไซต์ Google ครองตำแหน่งราชาแห่งผลการค้นหา ซึ่งเป็น Search Engine ที่ใหญ่ที่สุดและสำหรับวิดีโอ คุณอาจรู้คำตอบนั้นคือ YouTube ด้วยผู้ใช้ประมาณ 2.24 พันล้านราย YouTube ได้กลายเป็นที่แพร่หลายสำหรับนั
ความนิยมอย่างมากของ YouTube ส่วนใหญ่
กระบวนการถ่ายทอดสดการถ่
จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจึ
คุณยังสามารถใช้สตรีมมิ
ในปี 2020 TikTok เป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิ
YouTube มีวิวัฒนาการในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดตัวคุณลักษณะใหม่ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถมีส่วนร่วมกับผู้ชมในรูปแบบที่สดใหม่และสร้างสรรค์มากขึ้น ในปีที่ผ่านมา YouTube ได้เปิดตัวคุณลักษณะสองอย่างที่จะเปลี่ยนวิธีการนำเสนอวิดีโอของคุณ
Chapters
ที่ช่วยให้ผู้สร้างแบ่งวิดีโอออกเป็นส่วนๆ ได้ โดยแต่ละตอนมีชื่อเฉพาะ เพื่อให้ผู้ดูสามารถข้ามไปยังส่วนที่พวกเขาต้องการดูได้โดยคลิกที่แถบความคืบหน้าของวิดีโอ (คล้ายกับบทของหนังสือ): โดยแต่ละบทจะมีความยาวขั้นต่ำอย่างน้อย 10 วินาที
Premieres
รอบปฐมทัศน์ช่วยให้ครีเอเตอร์เผยแพร่วิดีโอที่บันทึกไว้ล่วงหน้าใหม่พร้อมๆ กับมีส่วนร่วมกับแฟนๆ ผ่านการแสดงความคิดเห็นแบบสด ซึ่งชวนให้นึกถึงประสบการณ์การสตรีมสด นี่ เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากวิดีโอพรีเมียร์ คุณต้องการโปรโมตวิดีโอของคุณให้มากที่สุดโดยใช้ตัวเลือกการมีส่วนร่วมของชุมชนที่ใหม่กว่า
ตอนนี้ YouTube ได้สร้างแท็บ “ชุมชน” ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์ที่มีสมาชิกมากกว่าหนึ่งพันคนสามารถโต้ตอบผ่านโพล ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และ GIF เมื่อคุณสร้างโพสต์ YouTube จะแจ้งให้ผู้ติดตามที่เปิดใช้งานการแจ้งเตือน YouTube ยังส่งเสริมการโพสต์ชุมชนไปยังผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ไม่ว่าพวกเขาจะสมัครรับข้อมูลจากช่องของคุณหรือไม่ก็ตาม ด้วยเหตุนี้ เนื้อหาของคุณอาจได้รับความสนใจมากกว่าที่คุณคาดหวังจากจำนวนสมาชิก คุณสามารถเพิ่มรูปภาพ วิดีโอ และ GIF ได้เพื่อเพิ่มสีสันให้กับเนื้อหาของคุณ:
โพลเป็นวิธีที่แน่นอนในการดึงดู
โปรโมทคอนเทนต์ใหม่ คุณสามารถใช้แท็บชุมชนเพื่อสร้
แท็บ community คือช่วยให้คุณสามารถสื่อสารกั
แม้ว่าโฆษณา YouTube จะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่พวกเขายังคงปรับปรุงเพื่อเพิ่
ซึ่ง YouTube มีแนวโน้มที่จะดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคมากกว่าโฆษณาทางทีวีถึง 84% โดยผลสำรวจรายงานว่าผู้ชมมีความตั้งใจในการซื้อเพิ่มขึ้น 100% และมีการจำโฆษณาเพิ่มขึ้น 32% เมื่อเทียบกับกลุ่มเป้าหมายตามข้อมูลประชากร
Pre-Roll Video Ads: โฆษณาเหล่านี้แสดงก่อนการโหลดวิดีโอ โดยปกติจะใช้เวลา 15-20 วินาทีและมักจะข้ามไม่ได้ เนื่องจากผู้โฆษณาจ่ายต่อคลิก ไม่ใช่การแสดงผลหรือการดู โฆษณาวิดีโอตอนต้นจึงคุ้มค่าที่สุดสำหรับแคมเปญที่เน้นการแปลง
In-Stream Ads: สิ่งเหล่านี้คล้ายกับโฆษณาตอนต้น ยกเว้นผู้ใช้สามารถข้ามได้หลังจากห้าวินาทีและทำงานบนพื้นฐานต่อการดู
Bumper Ads: โฆษณาเหล่านี้เป็นโฆษณาสองประเภทสุดท้ายผสมกัน โดยมีความยาวสูงสุดหกวินาทีและข้ามไม่ได้ แม้ว่าอาจไม่เหมือนกับโฆษณาตอนต้นและโฆษณาในสตรีม แต่ Google พบว่าในแคมเปญบัมเปอร์ 600-แคมเปญ 90% กระตุ้นการจำโฆษณาได้เพิ่มขึ้น (เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 38%)
Overlay Ads: เป็นโฆษณาที่แสดงเพียงแค่ 20% ของวิดีโอ ใช้งานได้บนเดสก์ท็อปเท่านั้นและแสดงขึ้นเมื่อผู้ใช้เริ่มเล่นวิดีโอ ผู้โฆษณาจ่ายตาม CPM ซึ่งเหมาะสมกับแคมเปญการรับรู้แบรนด์