Home - 5 เทรนด์ อัปเดตการตลาด YouTube 2022 ที่คุณมองข้ามไม่ได้
สำหรับเว็บไซต์ Google ครองตำแหน่งราชาแห่งผลการค้นหา ซึ่งเป็น Search Engine ที่ใหญ่ที่สุดและสำหรับวิดีโอ คุณอาจรู้คำตอบนั้นคือ YouTube ด้วยผู้ใช้ประมาณ 2.24 พันล้านราย YouTube ได้กลายเป็นที่แพร่หลายสำหรับนั
ความนิยมอย่างมากของ YouTube ส่วนใหญ่
กระบวนการถ่ายทอดสดการถ่
จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจึ
คุณยังสามารถใช้สตรีมมิ
ในปี 2020 TikTok เป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิ
YouTube มีวิวัฒนาการในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดตัวคุณลักษณะใหม่ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถมีส่วนร่วมกับผู้ชมในรูปแบบที่สดใหม่และสร้างสรรค์มากขึ้น ในปีที่ผ่านมา YouTube ได้เปิดตัวคุณลักษณะสองอย่างที่จะเปลี่ยนวิธีการนำเสนอวิดีโอของคุณ
Chapters
ที่ช่วยให้ผู้สร้างแบ่งวิดีโอออกเป็นส่วนๆ ได้ โดยแต่ละตอนมีชื่อเฉพาะ เพื่อให้ผู้ดูสามารถข้ามไปยังส่วนที่พวกเขาต้องการดูได้โดยคลิกที่แถบความคืบหน้าของวิดีโอ (คล้ายกับบทของหนังสือ): โดยแต่ละบทจะมีความยาวขั้นต่ำอย่างน้อย 10 วินาที
Premieres
รอบปฐมทัศน์ช่วยให้ครีเอเตอร์เผยแพร่วิดีโอที่บันทึกไว้ล่วงหน้าใหม่พร้อมๆ กับมีส่วนร่วมกับแฟนๆ ผ่านการแสดงความคิดเห็นแบบสด ซึ่งชวนให้นึกถึงประสบการณ์การสตรีมสด นี่ เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากวิดีโอพรีเมียร์ คุณต้องการโปรโมตวิดีโอของคุณให้มากที่สุดโดยใช้ตัวเลือกการมีส่วนร่วมของชุมชนที่ใหม่กว่า
ตอนนี้ YouTube ได้สร้างแท็บ “ชุมชน” ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์ที่มีสมาชิกมากกว่าหนึ่งพันคนสามารถโต้ตอบผ่านโพล ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และ GIF เมื่อคุณสร้างโพสต์ YouTube จะแจ้งให้ผู้ติดตามที่เปิดใช้งานการแจ้งเตือน YouTube ยังส่งเสริมการโพสต์ชุมชนไปยังผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ไม่ว่าพวกเขาจะสมัครรับข้อมูลจากช่องของคุณหรือไม่ก็ตาม ด้วยเหตุนี้ เนื้อหาของคุณอาจได้รับความสนใจมากกว่าที่คุณคาดหวังจากจำนวนสมาชิก คุณสามารถเพิ่มรูปภาพ วิดีโอ และ GIF ได้เพื่อเพิ่มสีสันให้กับเนื้อหาของคุณ:
โพลเป็นวิธีที่แน่นอนในการดึงดู
โปรโมทคอนเทนต์ใหม่ คุณสามารถใช้แท็บชุมชนเพื่อสร้
แท็บ community คือช่วยให้คุณสามารถสื่อสารกั
แม้ว่าโฆษณา YouTube จะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่พวกเขายังคงปรับปรุงเพื่อเพิ่
ซึ่ง YouTube มีแนวโน้มที่จะดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคมากกว่าโฆษณาทางทีวีถึง 84% โดยผลสำรวจรายงานว่าผู้ชมมีความตั้งใจในการซื้อเพิ่มขึ้น 100% และมีการจำโฆษณาเพิ่มขึ้น 32% เมื่อเทียบกับกลุ่มเป้าหมายตามข้อมูลประชากร
Pre-Roll Video Ads: โฆษณาเหล่านี้แสดงก่อนการโหลดวิดีโอ โดยปกติจะใช้เวลา 15-20 วินาทีและมักจะข้ามไม่ได้ เนื่องจากผู้โฆษณาจ่ายต่อคลิก ไม่ใช่การแสดงผลหรือการดู โฆษณาวิดีโอตอนต้นจึงคุ้มค่าที่สุดสำหรับแคมเปญที่เน้นการแปลง
In-Stream Ads: สิ่งเหล่านี้คล้ายกับโฆษณาตอนต้น ยกเว้นผู้ใช้สามารถข้ามได้หลังจากห้าวินาทีและทำงานบนพื้นฐานต่อการดู
Bumper Ads: โฆษณาเหล่านี้เป็นโฆษณาสองประเภทสุดท้ายผสมกัน โดยมีความยาวสูงสุดหกวินาทีและข้ามไม่ได้ แม้ว่าอาจไม่เหมือนกับโฆษณาตอนต้นและโฆษณาในสตรีม แต่ Google พบว่าในแคมเปญบัมเปอร์ 600-แคมเปญ 90% กระตุ้นการจำโฆษณาได้เพิ่มขึ้น (เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 38%)
Overlay Ads: เป็นโฆษณาที่แสดงเพียงแค่ 20% ของวิดีโอ ใช้งานได้บนเดสก์ท็อปเท่านั้นและแสดงขึ้นเมื่อผู้ใช้เริ่มเล่นวิดีโอ ผู้โฆษณาจ่ายตาม CPM ซึ่งเหมาะสมกับแคมเปญการรับรู้แบรนด์
(+66) 02-026-3302
Official Line: @ArioMarketing
info@ariomarketing.com
Thailand:
7/2 อาคารลิขิต ชั้น 7, ลาดพร้าวซอย 23, จันทรเกษม, จตุจักร, กรุงเทพมหานคร 10900
THE UK:
Flat 1, 88 Blackburn Rd, Sheffield,
Rotherham S61 2DR, United Kingdom
(+44) 7799496724