เครื่องมือ WORK FROM HOME ทำงานยังไงให้เหมือนอยู่ออฟฟิศ

ปัญหาการระบาดของ COVID-19 กลับมาระบาดรอบใหม่ ทำให้หลาย ๆ คนไม่อยากออกจากบ้าน ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทต่าง ๆ ก็เริ่มทยอยออกมาตรการ Work from Home ให้พนักงานได้เฝ้าระวังโรค และพักทำงานอยู่ที่บ้านกันบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีหลาย ๆ บริษัทที่ยังเป็นห่วงเรื่องประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน Ariomarketing จึงได้รวบรวม Platform ที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้จะทำงานอยู่ที่บ้านก็ตาม มีอะไรกันบ้าง ไปดูกันค่ะ

work from home

การสื่อสารหรือการประชุมออนไลน์

Zoom

แอปพลิเคชั่นที่เน้นไปในเรื่องของการประชุมสำหรับการทำงานจริงจัง หรือการเรียนออนไลน์ เพราะสามารถสร้างห้องส่วนตัว แชร์ภาพหน้าจอร่วมกัน มีระบบพูดคุยระหว่างผู้ร่วมประชุม ใช้งานง่ายและสะดวก:  zoom.us

Slack

แอปพลิเคชั่นที่ใช้ในการสื่อสารภายในองค์กรที่มีรูปแบบการใช้งานที่สามารถพูดคุยกัน ส่งภาพถ่าย วีดีโอ ลิ้งค์ โค้ด มีลักษณะการทำงานแบบ Social Media อีกทั้งยังสามารถสร้างห้องขึ้นมาสำหรับพูดคุยกันได้ภายในองค์กร รวมไปถึงการใช้งานที่สามารถวัดคุณภาพ KPI ได้อย่างชัดเจน: slack.com

Skype

เป็นโปรแกรมคล้ายกับแชทต่าง ๆ อย่าง Facebook Messenger LINE มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลัก ๆ คือ พิมพ์คุยกันแบบหนึ่งต่อหนึ่ง หรือสร้างเป็น group chat , VDO Call และ Voice Call หรือใช้ส่งไฟล์ ส่งรูปต่าง ๆ: skype.com

Google meet

Google Meet มีไว้สำหรับการสื่อสารโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการแชท หรือ video conference ประชุมออนไลน์ ทั้งภายในและนอกองค์กร : meet.google.com

Telegram

เป็นแอพพลิเคชั่นแชทที่ไม่มีโฆษณา ไม่มีการอ่านข้อความของผู้ใช้งาน ไม่เก็บข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลการสนทนา ทำงานได้รวดเร็ว ที่สำคัญทาง Telegram ไม่ให้ข้อมูลแก่รัฐบาลที่ต้องการเข้าถึงข้อมูล แสดงถึงความเป็นส่วนตัว และมั่นใจได้ว่าแชทจะปราศจากการเซนเซอร์อย่างแท้จริง:  telegram.org

การวางแผน และการติดตามงาน

Microsoft Team

Microsoft Teams คือโปรแกรมที่ใช้สำหรับการติดต่อสื่อสาร การนัดหมาย การประชุม การประกาศและติดตามข่าวสาร ติดตามงานต่าง ๆ ได้ เป็นเหมือนศูนย์กลางในการเข้าถึงบริการในระบบ Office 365 รวมทั้งสร้างและแก้ไขเอกสารได้โดยตรงจากในแอป ทำให้ทีมของคุณมีส่วนร่วมอยู่เสมอ

Google Calendar

เป็นปฏิทินออนไลน์ของ Google ใช้งานง่ายและสามารถแจ้งการนัดหมาย สามารถแชร์ปฏิทินรวมกับผู้อื่น นอกจากนี้ยังกำหนดสิทธิ์ในการใช้งานปฏิทินได้หลายหลายรูปแบบ ดังนั้นจึงช่วยบริหารจัดการเวลาให้กับองค์กรหรือทีมงานที่ต้องทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี: calendar.google.com

Asana

เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการจัดการงาน วางแผน ติดตามงาน โดยสามารถใช้งานร่วมกับทีมงานได้ โดยสร้าง timeline กำหนดเป้าหมาย กำหนดเวลาเสร็จ ช่วยให้ทีมงานติดตามความคืบหน้าของงานได้ง่ายและสะดวกขึ้น: asana.com

การรวบรวมและการแชร์ข้อมูล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ Work From Home

Google Drive

เป็น Online Service ประเภท Cloud Techonology ที่มีไว้สำหรับให้ผู้ใช้จัดเก็บข้อมูลลงได้สามารถ ใช้ได้ฟรี มีเนื้อที่ให้ใช้ 5GB ไฟล์ ข้อมูล ที่เก็บไว้ใน Google Drive สามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่นได้ เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลและทำงานไปพร้อม ๆ กันได้ในเวลาเดียวกัน

Dropbox

เป็นบริการซิงก์และฝากไฟล์ข้อมูลแบบออนไลน์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถจัดเก็บ แบ่งปันแฟ้ม และโฟลเดอร์ร่วมกับคนอื่น หรือคนในองค์กรเข้ามาใช้งานด้วยกันโดยสามารถเข้าถึงแฟ้มข้อมูลต่าง ๆ ได้ ซึ่ง Dropbox มีระบบการทำงานคล้าย ๆ กับ hotmail, gmail

Onedrive

สามารถเก็บไฟล์เอกสารต่าง ๆ อาทิ เช่น เอกสาร Excel, Word, PowerPoint และเอกสารอื่น ๆ รวมถึงรูปภาพ วีดีโอ และยังสามารถแชร์ไฟล์เพื่อใช้ร่วมกันกับเพื่อนได้อย่างง่ายดาย สามารถเข้าถึงไฟล์ได้ทุกที่ ทุกอุปกรณ์ มีระบบรักษาความปลอดภัยสูง เหมาะสำหรับใช้ในการสำรองข้อมูล

เครื่องมือออนไลน์สำหรับ Work From Home

หากคุณสนใจบริการ Social Media Management และ SEO  สามารถปรึกษาเราได้  << Link to Contact us​