Home - เคล็ดลับสร้างคอนเทนต์ให้กลายเป็นไวรัล ในปี 2024
ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน คอนเทนต์ถือเป็นส่วนสำคัญ และการสร้างสิ่งที่โดดเด่นเหนือใครนั้นสำคัญกว่าที่เคย อินเทอร์เน็ตเต็มไปด้วยข้อมูล และการดึงดูดความสนใจของผู้คนก็ทำได้ยากกว่าที่เคย แต่จะเป็นอย่างไรถ้าเรามีเคล็ดลับเพิ่มการเข้าถึงและวิธีการสร้างคอนเทนต์ให้กลายเป็นไวรัล
การกลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดียนั้นต้องใช้เวลา ความพยายาม และความอดทนในการทดลอง ดังนั้นคุณจะต้องทุ่มเทความพยายาม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาคุณสามารถอ่านบทความต่อไปนี้เพื่อดูรายละเอียดว่าคอนเทนต์ไวรัลหมายถึงอะไร และวิธีการทำให้คอนเทนต์เป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ
คอนเทนต์ไวรัล คือ เนื้อหาใด ๆ ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วและกว้างขวางผ่านอินเทอร์เน็ต โดยปกติจะผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เนื้อหาไวรัลอาจเป็นวิดีโอ รูปภาพ เรื่องราว มีม หรือสิ่งอื่นใดที่ดึงดูดความสนใจของผู้ชมจำนวนมาก เนื้อหาไวรัลอาจมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน เช่น เพื่อความบันเทิง ให้ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ หรือโน้มน้าวผู้คน
การแพร่หลายสามารถส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อแบรนด์หรือบุคคล ซึ่งนำไปสู่การมองเห็น การเข้าถึง และการมีส่วนร่วมที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามยังอาจมาพร้อมกับความท้าทาย เช่น ความจำเป็นในการจัดการและตอบสนองต่อการมีส่วนร่วมจำนวนมาก ความคิดเห็นเชิงลบ และอาจตีความเนื้อหาผิดหรือก่อให้เกิดอันตรายได้
แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแต่ละแพลตฟอร์มมีลักษณะเฉพาะ ผู้ชม และอัลกอริทึมที่แตกต่างกัน ซึ่งส่งผลต่อกระแสไวรัลของเนื้อหาคอนเทนต์ ดังนั้น คุณจึงต้องสร้างคอนเทนต์ให้เหมาะกับแพลตฟอร์มที่ใช้ และปฏิบัติตามแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละรายการ ซึ่งเคล็ดลับมีดังนี้
Facebook ยังคงเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดและมีความหลากหลายมากที่สุด โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 3 พันล้านคนต่อเดือน หากต้องการเผยแพร่เนื้อหาบน Facebook คุณต้องสร้างคอนเทนต์ ดังนี้
Instagram เป็นแพลตฟอร์มสำหรับคอนเทนต์ภาพ โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 1.5 พันล้านรายต่อเดือนหากต้องการเผยแพร่บน Instagram คุณต้องสร้างคอนเทนต์ ดังนี้
Twitter เป็นแพลตฟอร์มสำหรับข่าวด่วน หัวข้อที่กำลังมาแรง และมีมไวรัล โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 350 ล้านรายต่อเดือน หากต้องการเผยแพร่บน Twitter คุณต้องสร้างเนื้อหาคอนเทนต์ ดังนี้
YouTube เป็นแพลตฟอร์มสำหรับเนื้อหาวิดีโอที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 2 พันล้านรายต่อเดือน หากต้องการเผยแพร่บน YouTube คุณต้องสร้างเนื้อหาคอนเทนต์ ดังนี้
TikTok เป็นแพลตฟอร์มสำหรับเนื้อหาวิดีโอแบบสั้นและแบบไวรัล โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 1 พันล้านรายต่อเดือน หากต้องการเผยแพร่เนื้อหาบน TikTok คุณต้องสร้างเนื้อหาคอนเทนต์ ดังนี้
การจะกลายเป็นไวรัลในปี 2024 ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ต้องใช้การวางแผน ความคิดสร้างสรรค์ และการทดลองอย่างมาก คุณต้องเข้าใจผู้ชม แพลตฟอร์ม และคอนเทนต์ พร้อมค้นหาวิธีที่ดีที่สุดในการเชื่อมต่อกับพวกเขา ดังนั้นต้องมีความสม่ำเสมอ แน่วแน่ และปรับตัว เรียนรู้จากความสำเร็จและความล้มเหลวอยู่เสมอ เพราะกระแสไวรัลไม่ใช่กิจกรรมที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว แต่เป็นกระบวนการต่อเนื่องในการสร้างและแบ่งปันเนื้อหาคอนเทนต์อันมีค่ากับผู้ชม
ติดต่อขอคำแนะนำได้ที่ ArioMarketing เราพร้อมให้ความช่วยเหลือ และให้การสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญตั้งแต่การออกแบบเว็บไซต์ สร้างเว็บไซต์ ไปจนถึง SEO และการตลาดเนื้อหา ให้คุณโดดได้เด่นบนโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยบริการที่ครบครันทั้งการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ สร้างสรรค์โฆษณาออนไลน์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รวมสาระน่ารู้ด้านการตลาดออนไลน์ พร้อมเรื่องราวที่น่าสนใจ ทางทีม ArioMarketing ได้คัดสรรและรวบรวมมาไว้เพื่อคุณโดยเฉพาะ
(+66) 02-026-3302
Official Line: @ArioMarketing
info@ariomarketing.com
Thailand:
7/2 อาคารลิขิต ชั้น 7, ลาดพร้าวซอย 23, จันทรเกษม, จตุจักร, กรุงเทพมหานคร 10900
THE UK:
Flat 1, 88 Blackburn Rd, Sheffield,
Rotherham S61 2DR, United Kingdom
(+44) 7799496724