สำหรับธุรกิจจำนวนมาก การพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ไม่ได้เป็นเพียงมาตรฐานความสำเร็จเพียงอย่างเดียว อันที่จริงการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายและการขายมีผลกระทบต่อทิศทางที่ธุรกิจกำลังจะมุ่งไป
ยุคดิจิทัลทำให้ผู้บริโภคมีช่องทางในการสื่อสารสิ่งที่พวกเขาต้องการมากขึ้น บ่อยครั้งลูกค้าเลือกที่จะฟังข้อความที่ตรงใจหรือค้นหาวิธีแก้ปัญหาด้วยตัวเอง และมองข้ามข้อความที่ไม่สนใจ ทำให้สามารถเกิดคำติชมทันที ซึ่งบทวิจารณ์ที่ไม่ดีเพียงหนึ่งครั้งสามารถส่งผลเสียต่อบริษัทของคุณเป็นเวลานาน นั่นคือเหตุผลที่เราควรมุ่งเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
ลูกค้าที่ภักดีจะไม่ทิ้งคุณไปอย่างง่ายดายเมื่อต้องเผชิญกับความยากลำบาก เมื่อคุณต้องการขึ้นราคาเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อ ลูกค้าประจำจะเข้าใจและทำธุรกิจกับคุณต่อไป บางครั้งพวกเขาจะทำหน้าที่เป็นทูตของแบรนด์ โดยจะ โปรโมทสินค้า หรือบริการของคุณให้กับเพื่อนและญาติของพวกเขาโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน อย่างไรก็ตามหากคุณล้มเหลวในการดูแลลูกค้า คุณจะมีโอกาสที่จะเสียลูกค้าไป แล้วลูกค้าจะมองหาทางเลือกอื่นที่เหมาะสมกว่า