วิธีสร้างโฆษณาแบบดิสเพลย์ให้ประสบความสำเร็จ

คุณได้ใช้วิธีการต่าง ๆ ในการทำการตลาดแบรนด์แบบออร์แกนิค รวมถึงการตลาดเนื้อหาและการตลาดแบบปากต่อปาก แต่น่าเสียดายที่การสร้างรายได้เพิ่มขึ้นนั้นไม่เพียงพอ และหากคุณกำลังไตร่ตรองว่าจะทำอะไรได้อีก ลองใช้โฆษณาแบบรูปภาพ หรือ Display ads บนเว็บไซต์ 

Display ads คือภาพโฆษณาที่ฝังอยู่บนหน้าเว็บที่แสดงผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์และเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของผู้โฆษณา บริษัทจำนวนมากที่รับทำเว็บไซต์มักใช้รูปแบบนี้ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเนื่องจากเป็นสื่อที่มีราคาจับต้องได้ วัดผลได้ และมีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์

บทความต่อไปนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจว่าโฆษณาแบบรูปภาพคืออะไร มีจุดเด่นด้านไหน และประเภทของ Display ads. เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจของคุณ

display ads

โฆษณาแบบดิสเพลย์คืออะไร?

โฆษณาแบบดิสเพลย์ หรือ Display ads คือรูปแบบการโฆษณาดิจิทัลที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพจากบริษัทที่รับทำเว็บไซต์โดยเฉพาะ ขับเคลื่อนด้วยภาพที่ใช้เพื่อดึงดูดความสนใจและเผยแพร่การรับรู้ถึงแบรนด์ผ่านอินเทอร์เน็ตอย่างเช่น YouTube, Google, Gmail และอื่น ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างโอกาสในการขาย ดึงดูดลูกค้า ฯลฯ

โดยปกติคุณจะเห็นโฆษณาแบบดิสเพลย์ในมุมที่กำหนดของหน้าเว็บและแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย และมักจะแสดงในรูปแบบของโฆษณาแบนเนอร์ (กราฟิกหรือข้อความ) แคมเปญต่าง ๆ ตั้งแต่ที่ใช้ข้อความธรรมดาไปจนถึงแคมเปญที่มีวิดีโอที่น่าสนใจสามารถจัดกลุ่มภายใต้โฆษณาแบบดิสเพลย์

บริษัทที่รับทำเว็บไซต์ได้เผยเคล็ดลับว่า แคมเปญ Display ads ที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่นั้นใช้การผสมผสานอย่างชาญฉลาดของรูปภาพ ข้อความ gif และวิดีโอเพื่อให้โดดเด่นบนอินเทอร์เน็ตและสามารถส่งข้อความไปยังผู้ชมที่เป็นเป้าหมายได้ 

จุดเด่นของโฆษณาแบบดิสเพลย์

ข้อดีของโฆษณาแบบดิสเพลย์จะช่วยให้คุณพิจารณาได้ว่า Display ads เป็นสิ่งที่เหมาะสมกับแบรนด์หรือไม่

ช่วยสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์

Display ads เป็นโฆษณาแบบรูปภาพที่ช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมจำนวนมาก โดยแสดงผลิตภัณฑ์ และสร้างความต้องการ ดังนั้นเมื่อผู้คนเห็นแบรนด์ของคุณตามเว็บไซต์ต่าง ๆ อีกครั้ง พวกเขาจะจดจำได้

ค่าใช้จ่าย

โฆษณาแบบดิสเพลย์ส่วนใหญ่มักจะทำงานในรูปแบบการจ่ายต่อคลิก (PPC) ดังนั้น คุณจะจ่ายก็ต่อเมื่อมีผู้คลิกที่โฆษณาของคุณเท่านั้น นี่เป็นข้อดีอีกหนึ่งประการที่บริษัทรับทำเว็บไซต์แนะนำ เพราะเมื่อมีคนคลิกที่โฆษณา พวกเขาจะถูกนำไปที่เว็บไซต์ของคุณโดยตรง ทำให้พวกเขากลายเป็นลูกค้าเป้าหมายหรือลูกค้าได้ 

ช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายผู้ชมได้ดีขึ้น

Display ads สามารถแสดงโฆษณาต่อผู้ชมเป้าหมายเฉพาะตามปัจจัยต่าง ๆ เช่น ข้อมูลประชากร ความสนใจ พฤติกรรม ฯลฯ ดังนั้นคุณจึงสามารถเข้าถึงผู้ชมที่เฉพาะเจาะจงมากและได้รับ Conversion ที่ดีขึ้น

สามารถตอบสนองได้

ใน Google Ads คุณมีตัวเลือกในการอัปโหลดครีเอทีฟโฆษณา ข้อความ และ CTA แยกกัน เพื่อให้ Google จัดเรียงองค์ประกอบใหม่ให้ดูดีบนอุปกรณ์ทั้งหมด ซึ่งช่วยขจัดความเบื่อหน่ายของผู้ชม

ความสำเร็จสามารถวัดได้

คุณสามารถวัดความสำเร็จของโฆษณาแบบดิสเพลย์ได้อย่างง่ายดายโดยรับข้อมูลเกี่ยวกับการคลิก คอนเวอร์ชั่น ฯลฯ สำหรับตัวจัดการโฆษณาของ Google, Google Analytics หรือโดยตรงจากเจ้าของเว็บไซต์

ประเภทของโฆษณาแบบดิสเพลย์

การจัดการโฆษณาแบบดิสเพลย์ที่มีประสิทธิภาพต้องอาศัยภาพเพื่อสื่อข้อความหลักของแคมเปญไปยังผู้ชม จุดมุ่งหมายคือเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะถูกดึงดูดไปยังโฆษณา ดังนั้น ต่อไปนี้คือประเภทต่าง ๆ เมื่อต้องการทำ Display ads.

โฆษณาแบนเนอร์

โฆษณาแบนเนอร์เป็นรูปแบบโฆษณาแบบดิสเพลย์ที่ใช้บ่อยที่สุด เนื่องจากมีความโดดเด่นบนหน้าเว็บไซต์ทุกหน้าอย่างชัดเจน โดย Display ads จะถูกตั้งชื่อตามรูปร่างซึ่งมีลักษณะเหมือนแบนเนอร์ ไฮเปอร์ลิงก์ และรูปภาพที่มีรูปร่างเป็นแถบ ปกติแล้วจะวางไว้ที่ด้านบนของหน้าเว็บไซต์เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ในทันที

โฆษณาที่ใช้ข้อมูล

เมื่อพิจารณาว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตประมาณ 30% พบว่าโฆษณาแบนเนอร์แบบเดิม ๆ ทำให้เสียสมาธิ ผู้ที่มีประสบการณ์ทางด้านออกแบบเว็บไซต์โฆษณาจึงสำรวจวิธีใหม่ ๆ ในการแสดงโฆษณาของตน พบว่าการใช้ Rich media เป็นกลวิธีใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการใช้องค์ประกอบเชิงโต้ตอบ เช่น วิดีโอ เสียง และองค์ประกอบที่คลิกได้เพื่อทำให้โฆษณามีส่วนร่วมมากขึ้น

โฆษณาคั่นระหว่างหน้า

โฆษณาเหล่านี้เป็นโฆษณาที่ปรากฏเป็นหน้าเว็บไซต์แยกต่างหากก่อนที่คุณจะถูกนำไปยังหน้าเดิมที่คุณต้องการเข้าชมบนอินเทอร์เน็ต มีประสิทธิภาพในการดึงความสนใจของผู้ใช้ในขณะที่ใช้พื้นที่ทั้งหน้าจอ

โฆษณาวิดีโอ

เมื่อพูดถึงค่าโฆษณาแบบดิสเพลย์ Display ads แบบวิดีโอจะมีราคาแพงกว่าเล็กน้อยแต่คุ้มค่า แพลตฟอร์มอย่าง YouTube และ Instagram ทำให้นักการตลาดสามารถแสดงโฆษณาวิดีโอที่ดึงดูดความสนใจรวมถึงการมีส่วนร่วมของผู้ชม

โฆษณาแบบดิสเพลย์เป็นการลงทุนที่สำคัญสำหรับบริษัทใด ๆ ก็ตาม ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่คุณจะอยากได้ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) สูงสุดจากต้นทุนโฆษณาแบบดิสเพลย์ ติดต่อปรึกษา ArioMarketing เราเป็น Digital Marketing Agency มืออาชีพที่พร้อมวางแผน “การตลาดออนไลน์” ให้คุณโดดเด่นบนโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยบริการที่ครบครันทั้งการออกแบบเว็บไซต์และพัฒนาเว็บไซต์ ทำ SEO สร้างสรรค์โฆษณาออนไลน์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

บทความล่าสุดของเรา

รวมสาระน่ารู้ด้านการตลาดออนไลน์ พร้อมเรื่องราวที่น่าสนใจ ทางทีม ArioMarketing ได้คัดสรรและรวบรวมมาไว้เพื่อคุณโดยเฉพาะ

ธุรกิจของคุณสามารถทำกำไรได้มากกว่านี้