Home - Google ปล่อย Ads รูปแบบใหม่ Discovery Ads เพื่อตอบโจทย์ ผู้บริโภคยุคใหม่ ?
ปัจจุบัน Google ได้ปล่อยโฆษณาหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของผู้ใช้งาน ในยุคที่สื่อ ออนไลน์มีอิทธิพล ในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ ซึ่งทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือเปิดโอกาสให้ผู้คนมีส่วนร่วมมากขึ้นในหลาย ๆ ทางและจากที่ต่างๆที่ เราก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า โฆษณาบนโลกออนไลน์ มีการแข่งขันกันสูงขึ้น ทั้งนี้ประกอบกับผู้บริโภค มีพฤติกรรมในการตัดสินใจเลือกสินค้าที่ซับซ้อนมากขึ้น
“ ตัวอย่าง จากเคสของหญิงรายหนึ่งจากการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งใช้เวลา 73 วันและมีพฤติกรรมในการเลือกสินค้ามากกว่า 250 รายการ (การค้นหาการดูวิดีโอและการดูหน้าเว็บ) ก่อนที่จะซื้อกางเกงยีนส์ 1 ตัว เธอไปที่บล็อกหลายบล็อกค้นหาจากหลายเว็บไซต์ที่ขายของรายใหญ่และยังค้นหาร้านค้าปลีกในท้องถิ่นและดูบทวิจารณ์ผลิตภัณฑ์บน YouTube เช่นเดียวกับผู้บริโภคจำนวนมากในทุกวันนี้เธอต้องการที่จะเพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งของเธอทำให้เธอมีส่วนร่วมกับแบรนด์ที่ทำให้เธอตัดสินใจและ ในตัวเลือกที่มีอย่างมากมาย ก่อนที่จะเลือกตัวที่สมบูรณ์แบบที่สุด ”
Google ต้องการสร้าง Customer Journey ที่จะสร้างเส้นทางการเดินทางของผู้บริโภคให้ราบรื่นขึ้นและทำให้ผู้บริโภคได้รับ ประสบการณ์ใหม่ๆในการสืบค้นข้อมูล
Discovery Ads ก็คือหนึ่งในรูปแบบของ Google Ads ชนิดหนึ่งที่มีการแสดงผล กับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค ( Intent User )ในรูปแบบที่กลมกลืนไปกับ หน้า Feed โดยจะโฆษณานี้จะทำการถูกใช้ในบริการ บน Google app , YouTube และ Gmail อีกด้วย เนื่องจากโฆษณาแบบนี้เป็น “ Search ( การค้นหา ) ” จึงไม่จำกัดระยะเวลาความยาวของวิดีโอและนอกจากนี้ผู้ชมยังสามารถคลิกได้อย่างเต็มใจอีกด้วย ซึ่ง ต่างจาก Campaign แบบ GDN ที่จำเป็นต้องเล่นวีดีโอ บนคลิปนั้นๆก่อน
หัวใจหลักของโฆษณาตัวนี้ ทำตัวโฆษณา ให้สอนคล้องกับ ความสนใจของผู้บริโภค หากทำโฆษณา ไม่โดนใจ ผู้บริโภคหรือ เลือก Target ไม่ตรงก็อาจได้ได้ผลลัพธ์ แย่ได้
(+66) 02-026-3302
Official Line: @ArioMarketing
info@ariomarketing.com
Thailand:
7/2 อาคารลิขิต ชั้น 7, ลาดพร้าวซอย 23, จันทรเกษม, จตุจักร, กรุงเทพมหานคร 10900
THE UK:
Flat 1, 88 Blackburn Rd, Sheffield,
Rotherham S61 2DR, United Kingdom
(+44) 7799496724