Social Listening Tools คืออะไร? และมีประโยชน์อย่างไร?

Social Listening Tools คือ?  หลายๆ อย่างในไลฟ์สไตล์ ในการใช้ชีวิต ของผู้คนส่วนใหญ่อยู่ บนโลกออนไลน์ ระบบอัตโนมัติและ สื่อโซเชียลมีเดีย  กลายมาเป็นหนึ่งในปัจจัย ที่ทุกคนไม่สามารถขาดได้  อาทิ การติดตามข่าวสาร ใน Facebook  การดูรายการต่างๆย้อนหลัง. YouTube การสั่งอาหาร สินค้า E-Commerce  ขนส่งออนไลน์ ใครๆกต้องหยิบสมาร์ทโฟนของตัวเองออกมาใช้และ. แอพพลิเคชั่นมากมายที่ช่วยสร้างความสะดวกสบายให้ ทุกๆคน ส่งผลให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่อง และการตลาด Digital Marketing กลายมาเป็นส่วนสำคัญสำหรับหลายๆ Business   

social listening tools

ในแง่มุมของผู้ทำการตลาดบนสื่อดิจิทัล เป็นที่รู้กันว่ามีเครื่องมือหนึ่ง ที่สำคัญอย่างมากเพื่อ ใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ให้ กับธุรกิจของตนเองให้ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นั้นคือ Social Listening Tools ที่จะทำให้รู้ว่าทุกวันนี้ลูกค้าในแบรนด์ของเราอยู่ตรงไหนพูดถึงเรายังไง ใช้เวลาไปกับสื่อออนไลน์ Platform ใดบ้าง อะไรที่กำลัง ท๊อปฮิตติดเทรนด์ แบบเรียลไทม์

Social Listening Tools คือเครื่องมือในการฟังเสียงผู้บริโภคนั้น เองที่ทำให้เราเข้าใจถึงพฤติกรรม ของผู้คนมากยิ่งขึ้น ว่าต้องการอะไร พูดถึงอะไรและนำมาปรับใช้ กับการตลาดออนไลน์ ได้อย่างน่าสนใจ มองออกตอบโจทย์ธุรกิจ ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลเชิงลึก ที่นำไปใช้พัฒนาต่อ สร้างไอเดียเจ๋งๆ สร้าง Content ที่เข้าถึงตัวลูกค้าเพิ่มยอดคนเห็นเข้าถึง

โดยหน้าที่หลักๆ คือ

เครื่องมือที่นิยมใช้ประเทศไทย

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่เหมาะสำหรับนักการตลาดที่ทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นในด้านใดก็ตาม เครื่องมือเหล่านี้จะช่วยคุณมองกลุ่มเป้าได้ประสิทธิภาพอย่างชัดเจน

ขอบคุณข้อมูล https://sproutsocial.com