เรื่องจริง? เกี่ยวกับดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง

อุตสาหกรรมการตลาด ณ ปัจจุบัน ถูกขับเคลื่อนโดยการตลาดดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยลักษณะที่รวดเร็วของการตลาดดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง อาจทำให้ยากต่อการค้นหากลยุทธ์ทางการตลาดหรือการตัดสินใจซื้อที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ การติดตามการเปลี่ยนแปลงของสถิติการตลาดและแนวโน้มจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าธุรกิจ SME ของคุณมีโอกาสเติบโตจากเวทีดิจิทัลมากที่สุด ดังนั้นการมีความเข้าใจในข้อเท็จจริงและตัวเลขทางการตลาดดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง จึงเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการเลือกวิธีการทางการตลาดออนไลน์ที่เหมาะกับคุณ โดยชุดข้อมูลล่าสุดต่อไปนี้จะทำให้คุณทราบเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัล มารเก็ตติ้งเพิ่มมากขึ้น

Content Marketing

46% ของผู้บริโภคเต็มใจที่จะดำเนินการต่อหลังจากดูวิดีโอ ออนไลน์ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ข้อมูลจาก HiveLife แสดงให้เห็นว่าเนื้อหาวิดีโอสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ดีกว่าการเขียนข้อมูล นอกจากนี้ ลักษณะที่น่าสนใจและภาพของวิดีโอออนไลน์ทำให้พวกเขาจดจำมากขึ้น ซึ่งหมายความว่าผู้บริโภคมักจะกลับมาที่ซื้อหรือกลับมาใช้บริการแบรนด์อีกครั้งในภายหลัง

94% ของนักการตลาดใช้โซเชียลมีเดียในการเผยแพร่เนื้อหาบนโลกดิจิทัล ไม่แปลกใจเลยที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกว่า 3.5 พันล้านคนเข้าถึงโซเชียลมีเดียทุกวันทั่วโลก ซึ่งเท่ากับประมาณ 45% ของประชากรโลกทั้งหมด แคมเปญการตลาดบนโซเชียลมีเดียเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มยอดขายและปรับปรุง ROI แต่ละแพลตฟอร์มมีลักษณะเฉพาะของตัวเอง โดยที่กลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ต่าง ๆ จะทำงานได้ดีที่สุด ตัวอย่างเช่น Instagram เหมาะสำหรับบริษัท B2C ลักษณะที่เห็นได้ชัดเจนและสนุกสนานช่วยให้ธุรกิจสามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ และเพิ่มอัตราการแปลงได้

72% ของผู้บริโภคต้องการส่วนลดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ทุกคนชอบส่วนลด และในขณะที่การใช้โซเชียลมีเดียยังคงเพิ่มสูงขึ้น การใช้ประโยชน์จากเครือข่ายดิจิทัล ที่ใช้งานอยู่จึงเป็นสิ่งสำคัญในการกำหนดเส้นทางการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ ที่จริงแล้วแม้ว่าจะมีอีเมลหรือโฆษณาลดราคาในสถานที่ต่าง ๆ ช่วยเพิ่มยอดขายได้บ้าง แต่ถึงอย่างนั้นโซเชียลมีเดียก็มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการตลาดดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง

Search Engine Optimization (SEO)

0.78% ของ Google Searchers จะคลิกผ่านไปยังหน้าที่สองของผลการค้นหา อันที่จริง 3 รายการแรกในผลการค้นหามีแนวโน้มถึง 70% จะได้การคลิกจากผู้ค้นหาออนไลน์ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาแผน SEO ให้แข็งแกร่ง เพื่อผลักดันปริมาณการเข้าชมแบบออร์แกนิกคุณภาพสูงมายังเว็บไซต์ของคุณ

65% ของคนอายุ 25-49 ปี พูดกับอุปกรณ์ที่ใช้เสียงพูดอย่างน้อยวันละครั้ง การใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการค้นหาออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาเมื่อสร้างแคมเปญการตลาด SEO ใหม่ ภาษาที่ใช้ในการค้นหาด้วยเสียงมีความเป็นธรรมชาติและเป็นการสนทนามากกว่าการค้นเว็บเป็นลายลักษณ์อักษร กลยุทธ์ SEO จึงต้องพิจารณาการเปลี่ยนแปลงในคำหลักเป้าหมาย

การได้รับความรู้เรื่องข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัล มารเก็ตติ้ง เป็นขั้นตอนแรกในการสร้างแคมเปญการตลาดดิจิทัลคุณภาพสูง หากคุณต้องการความช่วยเหลือ ArioMarketing สามารถนำเสนอกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลคุณภาพสูงที่เหมาะกับธุรกิจของคุณได้

ขอบคุณแหล่งที่มา