4 ข้อดีของการมีเว็บไซต์ สำหรับธุรกิจ E-Commerce

การทำธุรกิจออนไลน์ในยุคปัจจุบันนั้นมีช่องทางมากมายสำหรับให้วางขายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการด้าน E-marketplace ที่เปิดให้ร้านค้าสามารถวางขายสินค้าได้ฟรี ๆ แต่ก็เก็บเปอร์เซ็นต์จากสินค้าที่ขายผู้มาใช้บริการขายได้ไปด้วย หากเป็นแบบนี้คนที่ทำธุรกิจ E-commerce ควรสร้างเว็บไซต์ของตัวเองดีไหม ซึ่งเป็นเว็บไชต์ของแบรนด์ที่สามารถออกแบบให้รองรับวิธีทำการตลาดในหลาย ๆ รูปแบบได้อย่างอิสระนั่นเอง

ระบบจัดการหลังร้าน

รู้จัก E-Commerce

อีคอมเมิร์ซ (e-Commence) หรือการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือธุรกิจที่มีการขายสินค้าหรือบริการผ่านทางอินเทอร์เน็ต ที่ครอบคลุมถึงการสั่งจองสินค้าหรือบริการอีกด้วย เช่น การซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น หรือแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่ต้องทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต ด้วยการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของเทคโนโลยีอย่างระบบอิเทอร์เน็ตความเร็วสูง ราคาของสมาร์ตโฟนที่มีราคาถูกลงในปัจจุบัน ส่งผลให้ธุรกิจอีคอเมิร์ซได้รับความนิยมมากขึ้นในยุคโควิด – 19  

เว็บไซต์คืออะไร ทำไมถึงเหมาะสมกับธุรกิจ E-Commerce

ในปัจจุบันเว็บไซต์การเหมือนหน้าร้านของธุรกิจที่ขายสินค้าและบริการทางออนไลน์ ที่พร้อมต้นรับลูกค้าทุกคนให้เข้ามาทำความรู้จักแบรนด์และเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งสำหรับการทำธุรกิจ E-Commerce ในปัจจุบันการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองมีความสำคัญมาก เพราะจะทำให้ผู้บริโภคทั่วโลกหรือทั่วประเทศสามารถเข้าถึงบริการและสินค้าได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย

4 ข้อดีในการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ E-comMerce

1) เหมาะกับการทำธุรกิจแบบ E-commerce

การสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเองนั้นเหมาะกับธุรกิจ E-Commerce มาก เพราะสามารถออกแบบเว็บได้ตามที่ธุรกิจต้องการ พร้อมรองรับความต้องการของลูกค้าที่ที่เน้นความสะดวกรวดเร็ว สามารถลงขายสินค้าและบริการได้อย่างเต็มที่พร้อมปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ได้ตามที่ต้องการได้เสมอ พร้อมกับเชื่อมระบบจัดการหลังร้านเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าได้อีกด้วย

2) เสริมความน่าเชื่อถือ

ธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองย่อมน่าเชื่อถือกว่าธุรกิจที่ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เป็นหน้าร้าน ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีกับผู้บริโภค อีกทั้งยังสามารถยื่นขอจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อของสัญลักษณ์ DBD มารองรับที่หน้าเว็บได้อีกด้วย

3) ออกแบบการประชาสัมพันธ์และ SEO ได้ง่าย ๆ

การที่คุณมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองก็เปรียบเสมือนคุณสร้างร้านค้าเป็นของคุณเอง  คุณจะออกแบบร้านของคุณอย่างไรก็ได้ ซึ่งการมีเว็บไซต์ของแบรนด์นั้นจะทำให้คุณสามารถออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาดได้ครอบคลุมขึ้น สามารถสร้าง Blog โปรโมตแบรนด์ของคุณด้วย SEO ที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณติดอันดับการค้นหาบน google และทำให้คนเสิร์ทหาสินค้าของคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น ทำการตลาดและโปรโมชั่นเสริมการขายบนหน้าเว็บไซต์ อีกทั้งยังสามารถเก็บ Data หลังบ้านได้อีกมากมาย เพื่อเอามาปรับใช้ทำการตลาดได้อีกด้วย

4) เพิ่มยอดขายได้กำไรแบบ 100%

อย่างที่กล่าวไปในข้อด้านบนว่าการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองนั่นหมายความว่าคุณไม่ต้องแบ่งผลกำไรไปให้ใคร หากขายเป็นแพลตฟอร์มอื่นคุณอาจจะต้องแบ่งเปอร์เซ็นจากการขายสินค้าให้กับแพลตฟอร์มนั้น ๆ แต่ถ้าคุณมีเว็บไซต็เป็นของตัวเอง คุณก็ไม่ต้องแบ่งเปอร์เซ็นนั้นให้กับใคร คุณสามารถทำกำไรจากการขายได้แบบเต็ม 100% และสามารถคิดกลยุทธ์หรือทำโปรโมชั่นได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

สำหรับเจ้าของธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพื่อเสริมแกร่งธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นหน้าร้านที่สวยงามสำหรับต้อนรับลูกค้านั้น การสร้างเว็บไซต์จะต้องมีเนื้อหาอะไรบ้างถึงจะครอบคลุมตอบโจทย์ลูกค้าและธุรกิจของคุณมากที่สุด สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างเว็บไซต์เพื่อสร้างหน้าร้านให้กับธุรกิจ E-Commerce ของคุณได้เลย