เมื่อทุกธุรกิจต่างก็เข้ามาทำการตลาดออนไลน์กันทั้งนั้น จึงทำให้การแข่งขันนั้นสูงขึ้น และ ต่อสู้กันอย่างดุเดือด จากแต่ก่อนคนที่เคยใช้งบประมาณนิดเดียว ใช้ช่องทางนี้ทางเดียวก็ได้ผลแล้ว แต่ในปัจจุบันนี้นั้นจะไม่ใช่แบบนั้นอีกต่อไป

หรือหลายท่านที่เคยทำโฆษณาออนไลน์มา และไม่ได้ผล ทุ่มเงินไปเท่าไหร่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที นั้นเป็นเพราะคุณกำลังเลือกช่องทางการทำการตลาดที่ผิดนั้นเอง การทำการตลาดไม่ว่าช่องทางไหนนั้นก็จะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน ไม่ได้ว่าช่องทางไหนไม่ดีนะ แต่ควรทำให้ถูกประเภทของธุรกิจของคุณจะดีที่สุด ง่ายๆเลยนะ  ถ้าคุณจะซื้อรถ 1 คัน คุณจะหาข้อมูลจากช่องทางไหน ระหว่าง Facebook กับ Google ?

ในปัจจุบันนี้ การขายของใน Facebook จะไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป  เพราะเฟสบุ๊คในปัจจุบันนั้น จะช่วยในการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ หรือแค่เป็นช่องทางการติดต่อสื่อสาร ระหว่างผู้ซื้อ กับ ผู้ขาย เพราะ เมื่อ ผู้บริโภคเห็นสินค้าต่างๆในเฟสบุ๊ค ก็จะนำ ซื่อแบรนด์นั้นไปค้นหาใน Google อีกทีเพื่อสร้างความมั่นใจ ว่าสินค้านั้นๆมีอยู่จริงๆ ดังนั้นเราควรจะมีเว็ปไซต์เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ ให้กับลูกค้า และสิ่งที่สำคัญ เว็ปไซต์ของคุณนั้นควรจะอยู่อันดับที่หนึ่งบนหน้าแรก ของ Google เพื่อเพิ่มโอกาสในการเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภค